ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร?, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร? หมายถึง, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร? คือ, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร? ความหมาย, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร?

ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร

คำตอบ

  ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวได้สองลักษณะคือปลิงทะเลบางชนิดเมื่อเรา ไปจับตัวมัน มันจะปล่อยทางเดินอาหารบางส่วนออกมาซึ่งอาการดังกล่าวเราเรียกว่า สำรอก การสำรอกของปลิงทะเลจะทำให้ศัตรูตกใจและหยุดศัตรูได้ระยะหนึ่งซึ่งปลิงทะเลจะใช้ช่วงเวลานั้นหนีไปได้หรือทำให้ศัตรูไม่อยากจับมันกินเป็นอาหาร การป้องกันตัวอีกแบบหนึ่งของปลิงทะเลก็คล้ายคลึงกัน โดยที่มันพ่นสายใยเหนียวออกมาพันมือเราเมื่อเราไปจับตัวมันหรือพันตัวปลาที่เป็นศัตรูของมันในขณะที่ถูกไล่ล่า สายใยเหนียวนี้เกิดจากการ ที่ปลิงทะเลปล่อยอวัยวะที่ใช้ป้องกันตัวมันที่เรียกว่า อวัยวะคูเวอเรียน cuverian organ ออกมา อวัยวะนี้อยู่บริเวณช่องทวารหนักของปลิงทะเล เมื่อสัมผัสกับน้ำทะเลมันจะมีลักษณะเป็นเส้นใยเหนียว ทั้งอวัยวะคูเวอเรียนและทางเดินอาหารบางส่วนเมื่อขาดหลุดจากตัวปลิงแล้วสามารถสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อทดแทนได้ ในเวลาที่ปลาหมึกหลบหนีศัตรูมันจะพ่นหมึกออกมาทำให้ศัตรูมองไม่เห็นตัวมันชัดเจนเพื่อให้ทันสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่คล้ายคลึงกันในปลิงทะเล ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร หมายถึง, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร คือ, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร ความหมาย, ปลิงทะเลที่เห็นมีลำตัวอ่อนนุ่มนั้นมันจะมีกลยุทธ์ในการป้องกันตัวอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu