ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร??, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร?? หมายถึง, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร?? คือ, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร?? ความหมาย, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร??

เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร

คำตอบ

        Hand eczema มือและเท้าเป็นอวัยวะที่พบว่ามีผื่นแพ้ได้บ่อยเนื่องจากต้องสัมผัสสารแพ้ได้บ่อยๆ เช่นแม่บ้านต้องล้างจาน ซักเสื้อผ้า สารที่แพ้มีมากมายเช่น สบู่ ยาสระผม สเปรย์ผม ถุงมือ หนังหุ้มพวงมาลัย น้ำยาดัดผมเป็นต้น ดังนั้นเมื่อมีผื่นที่มือต้องหาสาเหตุและแก้ไข การรักษา ป้องกันมิให้มือสัมผัสกับสิ่งระรายเคือง หรือสงสัยว่าจะแพ้ เช่น สบู่ ผงซักฟอก งดสระผมด้วยตัวเอง หรือสวมถุงมือ ไม่ทายานวดผม ย้อมผม หลีกเลี่ยงการฟอกมือหรือการล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการปลอกหรือบีบเปลือกผลไม้ li gt ไม่ใส่แหวนขณะทำงาน ควรใช้สบู่อ่อนในการล้างมือ เมื่อหายแล้วควรหยุดงานเสียระยะหนึ่งก่อน ให้ยาปฏิชีวนะกินในรายที่มีการติดเชื้อแบคทีเรีย ใช้ยาทา steroid เช่น betmethasone ทาวันละ 2-3 ครั้ง lt ให้ยาแก้แพ้กินเช่น chlorpheniramine 4 mg วันละ 3-4 ครั้ง ข้อมูลจาก Siamhealth net

เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร?, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร? หมายถึง, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร? คือ, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร? ความหมาย, เป็นโรคผื่นแพ้ที่มือ จะรักษาอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu