ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร??, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร?? หมายถึง, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร?? คือ, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร?? ความหมาย, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร??

โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร

คำตอบ

        อาการของโรค อาการแพ้ชนิดนี้จะเกิดอาการทุกระบบโดยเฉพาะผิวหนัง ทางเดินหายใจ ระบบไหลเวียนและหลอดเลือด   ตา คุณควรจะสงสัยหากอาการต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นในเวลาเป็นนาที หลังจากที่คุณได้รับสารก่อภูมิแพ้           อาการเริ่มต้นจะมีบวมและคันบริเวณที่ได้รับสารภูมิแพ้ เช่น หากได้รับอาหารที่แพ้ จะมีอาการ บวม คันปากและคอมีอาการปวดท้องและถ่ายเหลว   ถ้าเกิดจากแมลงกัดต่อยก็จะมีอาการบวมและคันบริเวณที่ถูกกัด   มีผื่นลมพิษลามทั่วตัวโดยอาจจะเริ่มที่ฝ่ามือฝ่าเท้า ศีรษะ ผื่นจะลามทั้งตัวและคัน หนังตา รอบปากจะบวม ผิวหนังจะแดง บางคนอาจจะมีหนังตาบวม ปากบวม รู้สึกเหมือนมีก้อนในคอ เสียงแหบเนื่องจากกล่องเสียงและสายเสียงบวม laryngeal edema หลอดลมตีบทำให้หายใจลำบาก ผู้ป่วยจะกระสับกระส่าย ความดันโลหิตต่ำ หน้ามือเป็นลม และในที่สุดผู้ป่วยจะหมดสติภายในไม่กี่นาที อ่อนเพลีย ชีพขจรเร็ว อาการอื่นๆที่อาจจะพบในผู้ป่วยที่แพ้ อาการทางระบบหัวใจได้แก่ เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม อาการระบบทางอาหาร แน่ท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง อาการระบบทางเดินหายใจ คัดจมูก น้ำมูกไหล จาม หายใจเสียงดังพูดลำบาก กลืนลำบาก อาการทางปอด ไอ แน่หน้าอก หายใจมีเสียงหวีด อาการทางผิวหนัง ลมพิษ หนังตา ปากจะบวม ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร?, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร? หมายถึง, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร? คือ, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร? ความหมาย, โรคภูมิแพ้ Anaphylaxis มีอาการอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu