ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร??, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร?? หมายถึง, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร?? คือ, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร?? ความหมาย, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร??

สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร

คำตอบ

        สาเหตุของเสียงแหบมีมากมายโชคดีที่ส่วนใหญ่ไม่ใช่โรคร้าย และสามารถหายได้เองในระยะเวลาไม่นาน สาเหตุที่พบบ่อยๆได้แก่ กล่องเสียงอักเสบ Acute Laryngitis สาเหตุอาจจะเกิดจาการอักเสบจากเชื้อไวรัส หรือเชื้อแบคทีเรีย รวมทั้งการตะโกน เชียร์กีฬา เนื้องอกที่สายเสียง Vocal Nodules ผู้ต้องใช้เสียงมาก ใช้เสียงนาน หรือเสียงดังไป เช่นคุณครู นักร้อง โฆษก กลุ่มบุคคลเหล่านี้จะมีเนื้องอก vocal nodules singers nodes เกิดที่สายเสียงทำให้เสียงแหบ นอกจากนั้นมะเร็งกล่องเสียงก็อาจจะทำให้เกิดเสียงแหบ การสูบบุหรี่ Smoking ควันบุหรี่จะระคายต่อหลอดลม ข้อระวังบุหรี่ทำให้เกิดมะเร็งกล่องเสียง ดังนั้นผู้ที่สูบบุหรี่และเสียงแหบต้องตรวจกล่องเสียง ภาวะหูรูดกระเพาะหย่อน Gastroesophageal Reflux กรดจากกระเพาะอาหารไหลย้อนทำให้ระเคืองต่อสายเสียงมักจะเกิดในคนแก่ สาเหตุอื่นๆที่พบได้คือ ภูมิแพ้ โรคทางระบบประสาท การได้รับอุบัติเหตุที่กล่องเสียง ข้อมูลจาก Siamhealth net

สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร?, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร? หมายถึง, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร? คือ, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร? ความหมาย, สาเหตุของเสียงแหบเกิดจากอะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu