ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม?, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม? หมายถึง, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม? คือ, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม? ความหมาย, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม?

โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลมเป็นอย่างไร และมีวงจรชีวิตอย่างไร

คำตอบ

        โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม Ascaris เชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคคือ Ascaris lumbricoides เป็นพยาธิตัวกลมมีขนาดใหญ่ ตัวผู้จะมีความยาว 15-30 ซม ตัวเมียจะมีความยาว 25-35 ซม ตัวเมียจะออกไข่วันละประมาณ 200000 ฟองทำให้ง่ายต่อการตรวจอุจาระหาไข่พยาธิวงจรชีวิตของพยาธิพยาธิตัวแก่อาศัยอยู่ในลำไส้เล็ก แย่งอาหารที่ย่อยแล้วในลำไส้กิน ตัวแก่มีอายุ 6 เดือนถึง 1 ปี 1 มีสองเพศคือตัวผู้และตัวเมีย ตัวเมียจะวางไข่วันละประมาณ 200 000 ฟอง ไข่จะออกมาพร้อมกับอุจาระ 2 ไข่ที่ไม่ได้รับการผสมพันธุ์จะไม่สามารถติดต่อ ไข่ที่ผสมแล้วจะเจริญเป็นตัวอ่อนในเวลา 10-21 วัน เมื่อคนกินในระยะนี้จะเป็นระยะติดต่อ 3 depending on the environmental conditions optimum moist warm shaded soil   เมื่อตัวอ่อนถูกกิน 4 ตัวอ่อนจะไชทะลุผนังลำไส้ 5 ไปตามหลอดเลือดดำที่ไปเลี้ยงตับ เข้าสู่ปอด 6 ตัวอ่อนจะเจริญเป็นตัวแก่ในปอดโดยใช้เวลาประมาณ10 ถึง 14 วัน ตัวแก่จะไชผ่านผนังของถุงลม เข้าหลอดลม เข้าคอ และถูกกลืน 7 เชื้อจะเจริญเป็นตัวแก่   ที่ลำไส้เล็ก ตั้งแต่ได้รับเชื้อจนกระทั่งโตเป็นตัวแก่ใช้เวลา 2-3 เดือน ตัวแก่สามารถมีอายุ 1-2 ปี         โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลมจะแพร่กระจายในภาคใต้มากกว่าภาคอื่นเนื่องจากเขตภาคใต้มีความชุ่มชื้นตลอดปี อากาศก็ไม่ร้อน โรคมักจะเป็นในเด็กเพราะเด็กมักจะกิน หรือเล่นบนพื้นดิน ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม หมายถึง, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม คือ, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม ความหมาย, โรคพยาธิไส้เดือนตัวกลม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu