ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร??, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร?? คือ, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร??

อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร

คำตอบ

        อาการมักจะค่อยๆเกิด และเป็นๆหายๆ ปัจจัยที่ทำให้โรคกำเริบได้แก่ การได้รับบาดเจ็บของผิวหนัง เช่นการเกา ผิวไหม้จากแดด การติดเชื้อไวรัส แพ้ยา 1 ผิวหนัง เริ่มเป็นผื่นเล็กๆสีแดง มีขอบชัดเจน รูปร่างอาจจะทรงกลมหรือรูปไข่ และมีขุยหรือสะเก็ดสีขาวเงิน ซึ่งค่อนข้างติดแน่น เมื่อแกะขุยจะมีเลือดออกเล็กๆ ผื่นอาจจะขยายวงกว้างออกไปรูปร่างของผื่นมีได้หลายรูปแบบ เช่น ผื่นลักษณะคล้ายก้นหอย Rupoid psoriasis   หรือคล้ายหยดน้ำ guttate psoriasis     2 เล็บ ลักษณะเล็บจะเป็นหลุมเรียก pitted nail หรือมีการหนาตัวอยู่ใต้เล็บ subungal keratosis ถ้าเป็นมากผุทั้งเล็บ 3 ข้อ มีอาการปวดข้อภายหลังจากมีอาการทางผิวหนัง ข้อที่ปวดมักเป็นข้อเล็กๆเริ่มที่ปลายนิ้วมือ เท้า มักเป็นสองข้าง บางครั้งอาจเป็นข้อใหญ่ ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร?, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร? คือ, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการของโรคสะเก็ดเงินเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu