ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร??, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร?? หมายถึง, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร?? คือ, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร?? ความหมาย, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร??

มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร

คำตอบ

การรักษาต้อกระจกทำได้โดยการผ่าตัดเอาเลนส์ที่ขุ่นมัวออก วิธีการผ่าตัดทำได้ 2 วิธี Phacoemulsification เป็นวิธีที่นิยมทีสุดโดยการเจาะรูเล็กๆแล้วใช้เครื่อง ultrasound สลายเลนส์และดูดออก Extracapsular โดยการผ่าตัดเป็นแผลเล็กๆแล้วเอาเลนส์ที่เสียออก หลังจากเอาเลนส์ออกแล้วแพทย์ก็จะใส่แก้วตาเทียมเข้าแทนที่อันเดิม หลังผ่าตัดอาจจะมีอาการระคายเคืองตา อาจจะต้องใส่เครื่องป้องกันการขยี้ตา 1-2 วัน หลังผ่าตัก 1 วันก็จะเห็นชัดขึ้นแต่จะชัดที่สุดคือหลังผ่า 4 สัปดาห์และมีความจำเป็นต้องสวมแว่นตา หลังผ่าตัดหากมีอาการเหล่านี้ให้พบแพทย์ ตามองไม่เห็น ปวดตาตลอด ตาแดงมากขึ้น เห็นแสงแปล็บๆ คลื่นไส้อาเจียน ปวดศีรษะและไอ การป้องกัน งดสูบบุหรี่ หลีกเลี่ยงแสงอาทิตย์ ข้อมูลจาก Siamhealth net

มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร?, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร? หมายถึง, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร? คือ, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร? ความหมาย, มีการรักษาและป้องกันต้อกระจกอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu