ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี?, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี? หมายถึง, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี? คือ, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี? ความหมาย, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี?

nbsp มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี

คำตอบ

เมื่อต้นมะม่วงมีอายุไม่ถึงวัยที่จะออกดอกออกผล แต่ออกดอกก่อนกำหนด ต้นมะม่วงเหล่านี้ เมื่อออกดอกแล้ว มีดอกไม่ติดผล เพราะต้นมะม่วงยังไม่แข็งแรงและสมบูรณ์พอ อายุหรือวัยที่ต้นมะม่วงควรจะออกดอกออกผล คือ ถ้าปลูกด้วยกิ่งทาบหรือกิ่งติดตา ควรมีอายุประมาณ 4-5 ปีจึงเริ่มออกดอกออกผล ถ้าปลูกด้วยเมล็ด ควรมีอายุประมาณ 5-6 ปี ดังนี้เป็นต้นวิธีป้องกันรักษา คือ ให้เด็ดดอกทิ้งเสียในขณะที่ช่อดอกเริ่มออก เพื่อต้นมะม่วงจะได้ไม่เสียน้ำเลี้ยงไปสร้างช่อดอกต่อไป ถ้าปล่อยช่อดอกไว้ไม่เด็ดทิ้ง อาจติดผลได้ แต่เป็นผลที่ไม่สมบูรณ์ และต้นมะม่วงจะเสียน้ำเลี้ยงในการไปสร้างผล จึงทำให้การเจริญเติบโตของลำต้นช้าลง หรือชะงักงัน ต้นมะม่วงขาดน้ำ หรืออากาศแห้งแล้งในระยะที่มีช่อดอก จะทำให้ดอกเหี่ยวแห้ง และร่วงหล่นไปได้ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี หมายถึง, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี คือ, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี ความหมาย, มะม่วงที่ออกดอก ดอกแห้ง ดำและร่วง อยากทราบว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรโดยไม่ใช้สารเคมี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu