ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร?, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร? หมายถึง, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร? คือ, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร? ความหมาย, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร?

การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร

คำตอบ

  การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกราม หลังจากตากบ่อและใส่ปูนขาวประมาณ 2-4 สัปดาห์ จึงเปิดน้ำลงบ่อโดยกรองด้วยอวนไนลอนหรือตะแกรงตาถี่เพื่อป้องกันศัตรูกุ้งที่ปนมากับน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไข่และตัวอ่อนของปลา ถ้าน้ำจากแหล่งน้ำที่ใช้มีคุณภาพดี ไม่มีการปนเปือนของยาฆ่าแมลงและของเสียจากโรงงานและบ้านเรือนก็สามารถสูบน้ำเข้าบ่อได้เลย หลังจากนั้นควรกักน้ำไว้ 2-3 วัน เพื่อให้น้ำปรับสภาพเข้าสู่สภาวะสมดุลเสียก่อน แล้วจึงปล่อยกุ้งลงเลี้ยง หรืออาจจะใส่ปุ๋ยเคมีสูตร 15-15-15 ใส่ในอัตรา 3 กก ไร่ และปลาป่นผสมรำละเอียดในสัดส่วน 1 1 ใส่ในอัตรา 3 กก ไร่ ละลายน้ำแล้วสาดให้ทั่วบ่อแล้วทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ เพื่อให้เกิดอาหารธรรมชาติพวกแพลงก์ตอนอุดมสมบูรณ์ ก่อนปล่อยกุ้ง 1-2 วัน ให้ใช้มุ้งเขียวตาถี่ลองลากอวนในบ่อดู ถ้าพบว่ามีแมลงน้ำอยู่มาก เช่น มวนวน มวนกรรเชียง แมลงดาสวน ตัวอ่อนแมลงปอ เป็นต้นให้กำจัดโดยใช้น้ำมันเครื่องผลมน้ำมันดีเซลในสัดส่วน 2 1 ใส่ในอัตรา 1 5-2 ลิตรต่อพื้นที่ผิวน้ำ 1 ไร่ ใส่ในช่วงเวลาที่แดดจัดและมีลมสงบ เมื่อแมลงขึ้นหายใจที่ผิวน้ำ คราบน้ำมันปิดรูหายใจและทำให้แมลงตายในที่สุด ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร หมายถึง, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร คือ, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร ความหมาย, การเตรียมน้ำสำหรับเลี้ยงกุ้งก้ามกรามควรทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu