ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร?, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร? หมายถึง, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร? คือ, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร? ความหมาย, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร?

อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร

คำตอบ

  อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกราม อาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโต ความต้านทานโรค และอัตราการรอดตาย ซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อการเพิ่มผลผลิตหรือปริมาณกุ้งที่จับได้และกำไรจากการลงทุน เนื่องจากต้นทุนส่วนใหญ่ ประมาณ 50-60 เป็นต้นทุนค่าอาหาร ดังนั้น จึงควรเลือกใช้อาหารที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีค่าอัตราการแลกเนื้อหรืออัตราการเปลี่ยนอาหารเป็นเนื้อต่ำ นั่นคืออาหารต้องมีสารอาหารหรือคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนเหมาะสมกับความต้องการของกุ้ง และกุ้งสามารถย่อยและนำไปใช้ประโยชน์ได้ดี ซึ่งเกิดจากการใช้วัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ผ่านการบดละเอียดเป็นผง มีกากหรือเยื่อยใยต่ำ ซึ่งช่วยให้กุ้งสามารถย่อยอาหารและดูดซืมได้ดี เนื่องจากกุ้งมีลำไส้สั้นและตรง จึงทำให้กุ้งขับถ่ายเร็วแต่กินอาหารแบบกัดแทะช้า ๆ กุ้งแต่ละวัยหรือช่วงอายุมีความต้องการสารอาหารต่างกัน จึงควรเลือกใช้อาหารให้เหมาะสม รวมทั้งวิธีการให้อาหารและสภาพแวดล้อมหรือปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกินและย่อยอาหาร ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกุ้งเช่นกัน ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร หมายถึง, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร คือ, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร ความหมาย, อาหารและการให้อาหารกุ้งก้ามกรามทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu