ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง?, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง? หมายถึง, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง? คือ, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง? ความหมาย, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง?

การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง

คำตอบ

  การเลี้ยงปลาในกระชังที่ดีนิยมทำกันในเขตที่มีน้ำไหลถ่ายเทดี ปลอดภัยจากคลื่นลมรุนแรง คุณภาพของน้ำค่อนข้างคงที่ กระชังที่ใช้ในการเลี้ยงปลาจะมี 2 รูปแบบ คือ แบบประจำที่ และแบบลอยขึ้นลงตามระดับน้ำการเลี้ยงปลาในกระชังที่มีทำเลเหมาะสมตามหลักการเพาะเลี้ยงสามารถจะเลี้ยงปลาได้หนาแน่นกว่าการเลี้ยงแบบบ่อมาก เช่น หากเราจะเลี้ยงปลากะพงขาว ขนาด 3-4 นิ้ว ในบ่อดินแบบพัฒนา เราจะปล่อยได้ประมาณ 2-3 ตัว ตารางเมตร ความลึกของน้ำ 1 เมตร แต่ถ้าเราเลี้ยงในกระชังที่มีกระแสน้ำไหลเวียนถ่ายเทดี จะมีข้อดีคือ เราจะสามารถปล่อยเลี้ยงได้สูงถึง 100-300 ตัว ตารางเมตร ส่วนข้อเสีย คือ อาจจะต้องลงทุนในการจัดทำกระชังค่อนข้างสูง ต้องมีการดูแลอย่างดี บางครั้งอาจจะประสบปัญหาเรื่องคลื่นลมรุนแรง ความเสียหายอาจเกิดขึ้นได้และอาจจะพบปัญหาโรคระบาดที่แพร่กระจายในแหล่งน้ำได้ ทำเลที่ดีอาจจะเลือกได้ยาก ปัญหาเรื่องโรคระบาด เรืองการขโมยผลผลิต การควบคุมคุณภาพน้ำเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง หมายถึง, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง คือ, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง ความหมาย, การเลี้ยงปลาในกระชัง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu