ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด??, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด?? หมายถึง, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด?? คือ, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด?? ความหมาย, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด??

การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด

คำตอบ

1 Stress incontinence เป็นชนิดที่พบบ่อยที่สุดมักจะพบในผู้ป่วยผู้หญิงที่มีอายุและมีบุตรหลายคนเนื่องจากกล้ามเนื้อมีการยืดและอ่อนแรง ผู้ป่วยจะมีอาการปัสสาวะออกเมื่อไอ จาม หัวเราะ หรือกิจกรรมที่เพิ่มความดันหน้าท้องเช่นการเป่าลูกโป่ง 2 Urge incontinenceผู้ป่วยไม่สามารถอั้นปัสสาวะได้นานพอ เมื่อรู้สึกปวดปัสสาวะจะถ่ายทันทีทำให้เข้าห้องน้ำไม่ทัน อาจจะถ่ายปัสสาวะทุก 2 ชั่วโมง 3 Mixed incontinence เป็นภาวะเกิดร่วมทั้งสองอย่าง 4 Overflow incontinence ผู้ป่วยกลุ่มนี้จะมีปัญหาไม่สามารถปัสสาวะออกเช่นโรคต่อมลูกหมากโต หรือโรคทางเส้นประสาทเช่นโรคเบาหวานผู้ป่วยมักจะมีปัสสาวะเต็มกระเพาะปัสสาวะรู้ได้โดยการคลำพบก้อนที่หัวเหน่า ผู้ป่วยจะมีปัสสาวะไหลกระปริดกระปอยผู้ป่วยจะปัสสาวะครั้งละไม่มาก หลังปัสสาวะจะรู้สึกว่ายังปัสสาวะไม่หมด ใช้เวลาปัสสาวะนานแต่ปัสสาวะออกน้อย 5 Unconscious or reflex incontinence มักเกิดในผู้ป่วยที่มีโรคทางระบบประสาท 6 Functional incontinence ผู้ป่วยพวกนี้อาจจะมีโรคทำให้เคลื่อนไหวช้าเช่นข้อเสื่อมทำให้ไปห้องน้ำไม่ทัน ข้อมูลจาก Siamhealth net

การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด?, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด? หมายถึง, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด? คือ, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด? ความหมาย, การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu