ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่?, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่? หมายถึง, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่? คือ, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่? ความหมาย, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่?

ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ เป็นอย่างไร และร่างกายของเรามีกลไกลการปัสสาวะอย่างไร

คำตอบ

        ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ Incontinence สมัยเด็กๆมักจะได้ยินคำว่าปัสสาวะราด ซึ่งมักจะพบในผู้หญิงสูงอายุและมักจะมีบุตรหลายคน ภาวะนี้เป็นภาวะที่ปัสสาวะออกโดยไม่ได้ตั้งใจหรือกลั้นปัสสาวะไม่ได้นั้นเอง บางท่านเวลาไอหรือจามก็มีปัสสาวะออกมา บางท่านเข้าห้องน้ำไม่ทัน เป็นปัญหาก่อให้เกิดผลเสียต่อคุณภาพชีวิตผู้ป่วยไม่กล้าเดินทาง มีปัญหาเรื่องการจ้างงาน และทางสังคม นอกจากนั้นยังอาจจะเกิดปัญหาโรคแทรกซ้อนเช่น ผื่น ผิวหนังอักเสบ ทางเดินปัสสาวะอักเสบ นอกจากนั้นยังทำให้เสียค่าใช้จ่ายเรื่องผ้าอ้อม น้ำหอม         กลไกการปัสสาวะ ไตทำหน้าที่กรองของเสียออกจากเลือดของเสียดังกล่าวคือปัสสาวะนั้นเอง ปัสสาวะจะไหลจากไตไปสู่ท่อไต ureter ไปสู่กระเพาะปัสสาวะ bladder กระเพาะปัสสาวะจะทำหน้าที่เก็บปัสสาวะและบีบตัวไล่ปัสสาวะผ่านทางท่อปัสสาวะโดยมีวาล์วกั้นมิให้ปัสสาวะไหลกลับ ข้อมูลจาก Siamhealth net

ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หมายถึง, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ คือ, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ความหมาย, ภาวะปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu