ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร??, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร?? หมายถึง, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร?? คือ, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร?? ความหมาย, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร??

การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร

คำตอบ

1 x-ray เงาไตที่เรียก KUB Kidney ureter and bladder ถ้าหากเป็นนิ่วที่ทึบแสงก็สามารถเห็นนิ่วได้หากเป็นนิ่วที่ไม่ทึบแสงก็ไม่สามารถเห็น 2 CTปกติไม่ค่อยใช้เนื่องจากต้องใช้หลาย cut   3 IVP Intravenous pyelogram เป็นการฉีดสีเข้าเส้นเลือดดำและสีนั้นจะถูกขับออกทางไตหลังจากฉีดจะ x-ray เงาไตที่เวลา 1 5 10 15 นาทีหลังฉีดสี ข้อต้องระวังคือแพ้ต่อสีที่ฉีดและทำให้เกิดไตวายได้ 4 Ultrasound ข้อดีคือสามารถตรวจในคนท้องได้ ไม่ต้องเจอรังสี ทำในคนสูงอายุได้อย่างปลอดภัย ข้อเสียคือมักจะไม่พบนิ่วที่ท่อไต และความไวในการตรวจต่ำ ข้อมูลจาก Siamhealth net

การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร?, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร? หมายถึง, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร? คือ, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร? ความหมาย, การตรวจโรคนิ่วในไตทางรังสี เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu