ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย?, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย? หมายถึง, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย? คือ, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย? ความหมาย, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย?

มีบ้านพร้อมที่ดิน 1 แปลง ที่บางนา กรรมสิทธิ์เป็นของ พ่อและแม่ พ่อและแม่มีลูก 2 คน ปี 2541 แม่เสียชีวิต ต้องการโอนกรรมสิทธิ์ส่วนของแม่ให้ถูกต้อง ทั้งนี้โฉนดหาย พ่ออายุมากไม่อยากไปติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ยอมเซ็นต์ชื่ออะไร ต้องทำอย่างไร

คำตอบ

        กรณีโฉนดที่ดินมีชื่อคุณพ่อและคุณแม่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วมกัน เมื่อคุณแม่ถึงแก่ความตายโดยมิได้ทำพินัยกรรมไว้ และโฉนดที่ดินดังกล่าวสูญหายไป ทายาทที่มีสิทธิรับมรดกของคุณแม่ ก็ชอบที่จะไปดำเนินการจดทะเบียนรับโอนมรดกเฉพาะส่วนของคุณแม่ พร้อมทั้งขอออกใบแทนโฉนดที่ดินดังกล่าวพร้อมกันได้ ณ สำนักงานที่ดนิท้องที่ที่ที่ดินนั้นตั้งอยู่ โดยก่อนจะจดทะเบียนพนักงานเจ้าหน้าที่จะปิดประกาศมีกำหนด 30 วัน หากไม่มีผู้ใดคัดค้านพนักงานเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการต่อไป         สำหรับในกรณีที่ปรากฏว่าคุณพ่อเป็นผู้มีสิทธิรับมรดกของคุณแม่ และต้องการรับมรดกดังกล่าวด้วย แต่ไม่สะดวกที่จะไปดำเนินการจดทะเบียนรับโอนมรดก ก็ให้ทาขยาที่มาขอรับมรดกแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ลงชื่อคุณพ่อซึ่งเป็นผู้มีสิทธิร่วมด้วยก็ได้ ในส่วนของเอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการจดทะเบียนรับโอนมรดกมีดังนี้ - บัตรประจำตัวประชาชน - ทะเบียนบ้าน - หลักฐานการตายของเจ้ามรดก เช่น ใบมรณบัตร - ถ้าผู้ขอ ขอรับมรดกในฐานะคู่สมรสต้องมีหลักฐานการสมรสที่ชอบด้วยกฏหมาย ข้อมูลจาก กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย

มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย หมายถึง, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย คือ, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย ความหมาย, มารดาเสียชีวิต โฉนดหาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu