ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

งูในประเทศไทย แต่ละภาค?, งูในประเทศไทย แต่ละภาค? หมายถึง, งูในประเทศไทย แต่ละภาค? คือ, งูในประเทศไทย แต่ละภาค? ความหมาย, งูในประเทศไทย แต่ละภาค? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

งูในประเทศไทย แต่ละภาค?

อยากทราบว่ามีงู ที่พบอาศัยอยู่ในแต่ละภาคเป็นส่วนใหญ่ มีชนิดอะไรบ้าง

คำตอบ

ชนิดของงูพิษในประเทศไทย 1 ตระกูล Elapidae พิษของงูในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีผลต่อระบบประสาท neurotoxin ได้ แก่ งูเห่าไทย Cobra Naja kauthia พบได้ทั่วประเทศ พบมากในภาคกลางและภาค เหนือตอนล่าง งูเห่าพ่นพิษ Spitting cobra Naja siamensis พบมากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันตก งูจงอาง King cobra Ophiophagus hunnah พบมากในภาคใต้และภาคกลางบาง จังหวัด งูสามเหลี่ยม Banded krait Bungarus fasciatus พบได้ทุกภาคของประเทศ งูทับสมิงคลา Malayan krait Bungarus candidus พบมากทางภาคตะวันออกเฉียง เหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก 2 ตระกูล Viperidae พิษของงูในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีผลต่อระบบเลือด hematotoxin งูในกลุ่มนี้อาจแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มย่อย subgroup 2 1 Typical viper Viperinae ได้แก่ งูแมวเซา Russell|s viper Daboia russelii พบมากในภาคตะวันออก และภาคกลาง 2 2 Pit viper Crotalinse ได้แก่ งูกะปะ Malayan pit viper Calloselasma rhodostoma พบมากในภาคใต้ ชายฝั่งทะเลตะวันออก และภาคเหนือ งูเขียวหางไหม้ Green pit viper Trimeresurus spp พบมากในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากข้อมูลทางระบาดวิทยาของกระทรวงสาธารณสุขปี 2540 พบว่าผู้ป่วยถูกงูพิษกัด ประมาณ 15 รายต่อประชากร 100 000 คน และอัตราตายประมาณ 0 02 รายต่อประชากร 100 000 คน ปัญหางูกัดพบได้ทุกภาคของประเทศไทย การกระจายของอัตราการถูกงูพิษกัดพบว่าภาคใต้สูงที่สุด รองลงมาได้แก่ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ งูพิษที่กัดคน ไทยมากที่สุดคืองูกะปะ ร้อยละ 40 รองลงมาได้แก่ งูเขียงหางไหม้ ร้อยละ 34 งูเห่า ร้อยละ 12 งูแมวเซา ร้อยละ 10 และงูพิษอื่น ๆ ทั้งนี้ความชุกขึ้นอยู่กับแต่ละภาคของประเทศด้วย ข้อมูลจาก Siamhealth net

งูในประเทศไทย แต่ละภาค, งูในประเทศไทย แต่ละภาค หมายถึง, งูในประเทศไทย แต่ละภาค คือ, งูในประเทศไทย แต่ละภาค ความหมาย, งูในประเทศไทย แต่ละภาค คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu