ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ?, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ? หมายถึง, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ? คือ, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ? ความหมาย, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ?

วิธีการผลิตและวัสดุ อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ ที่ทำด้วยมือมีอะไรบ้าง

คำตอบ

                  อิฐมอญ เป็นวัสดุที่ผลิตมาจากการนำดินเหนียวมาเผาเพื่อ ให้ได้วัสดุที่คงรูปและมีความแข็งแรงการใช้อิฐมอญ ในระบบก่อสร้างมีมาหลายสิบปี จึงเป็นวัสดุที่เป็นที่รู้จักและมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย เนื่องจากความเชื่อมั่นในความคงทน และผลิตได้เองในประเทศจากแรงงานท้องถิ่น วัสดุอุปกรณ์ 1 ดินเหนียว 2 แกลบ 3 บ่อหมักดิน 4 พลั่วใช้สำหรับตักดินลงบ่อ 5 จอบ 6 บล็อกอิฐสำหรับทอดอิฐ 7 ลานสำหรับทอดอิฐ 8 ไม้กวาด 9 มีด 10 รถสำหรับใส่ดิน 11 บุ้งกี๋ 12 ถังน้ำ 13 น้ำ ขั้นตอนการทำ 1 นำดินลงบ่อหมักให้เต็มผสมน้ำ ใช้จอบคลุกเคล้าให้ทั่วถึง หมักไว้ 1 คืน 2 เตรียมลานสำหรับทอดอิฐ 3 นำบล็อกอิฐมาพร้อมอุปกรณ์ถังน้ำแล้วนำดินที่ได้ที่แล้วตักใส่ถังมาพร้อม ที่จะทอดแล้วนำดินใส่บล็อกพิมพ์ปาดให้เรียบ 4 นำขี้เถ้ามาโปะก้อนหิน 5 ตากอิฐไว้จนแห้ง 6 นำมีดมาถากให้อิฐเสมอกัน 7 ทำการเผาอิฐใช้เวลา 7 วัน แล้วจึงขัดขี้เถ้าออก ที่มา   นายชัยชนะ โฉมงาม                   นายนวพล กอบธัญกิจ               โรงเรียนอุทัยวิทยาคม นอกจากนี้ยังสามารถศึกษาข้อมูลการผลิตอิฐมอญเพิ่มเติมได้ที่  

วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ หมายถึง, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ คือ, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ ความหมาย, วิธีการผลิต และวัสดุ/อปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอิฐมอญ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu