ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร?, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร? หมายถึง, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร? คือ, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร? ความหมาย, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร?

เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร

คำตอบ

ตอนนี้ไม่ต้องทำการเผาตออ้อยแล้ว เพราะว่าสามารถใช้ตออ้อยในการปลูกครั้งต่อไป โดยการไว้ตอ วิธีการทำมีดังนี้ หลังการเก็บเกี่ยวต้องตัดแต่งตออ้อยให้ชิดดิน ให้น้ำ ใส่ปุ๋ย หลังเก็บเกี่ยว แต่ไม่ควรให้น้ำขัง การใส่ปุ๋ยและการกำจัดวัชพืช เป็นการดูแลที่ต้องทำอย่างละเอียดเพื่อให้อ้อยตอมีการเจริญสมบูรณ์ อัตราปุ๋ยในอ้อยตอจะสูงกว่าในอ้อยปลูก ประมาณ 50 การคลุมดินด้วยใบและยอดอ้อยหลังการเก็บเกี่ยวจะช่วยป้องกันการงอกของวัชพืช และสงวนความชื้นของดิน เพื่อการงอกของอ้อยตอ จำนวนกออยู่รอดถ้าตำกว่า 50 ควรทำการปลูกใหม่ เนื่องจากไม่คุ้มค่าในการปฏิบัติดูแลรักษา ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร หมายถึง, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร คือ, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ความหมาย, เมื่อเก็บผลผลิตอ้อยแล้วมักเผาไร่ทำให้ดินเสื่อมสภาพจะแก้ไขปัญหาอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu