ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร??, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร?? หมายถึง, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร?? คือ, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร?? ความหมาย, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร??

โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร

คำตอบ

        โรคหลอดเลือดสมองหรือที่นิยมเรียกกันว่า   Stroke ในทางการแพทย์มักจะเรียกกันว่า CVD quot Cerobrovascular disease quot คนไทยเรียก โรคอัมพาต แต่ถ้าผู้ป่วยรายใดมีอาการไม่รุนแรงยังพอขยับได้เรียก โรคอัมพฤกษ์   ซึ่งจะต้องมี 3 ภาวะกล่าวคือ 1 ภาวะนี้จะต้องเกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือดสมอง 2 จากเหตุในข้อ 1 มีผลทำให้สมองบางส่วนสูญเสียหน้าที่ เช่นพูดไม่ได้ อ่อนแรง 3 ระยะเวลาที่เป็นต้องเกิน24 ชั่วโมง                 โรคอัมพาตเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนจะต้องทราบเกี่ยวกับโรคนี้ หลายท่านคงไม่ทราบว่าโรคนี้สามารถป้องกันได้ หลายท่านคงไม่ทราบว่าตัวเอง คุณพ่อ คุณแม่ ตลอดจนคนรู้จักหรือญาติมิตรมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคนี้ หากท่านทราบและปฏิบัติตัวได้อย่างเหมาะสม ก็สามารถป้องกันโรคนี้ได้       ดังนั้นจึงเป็นการสมควรอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงและยังไม่พยายามที่จะลดความเสี่ยงเหล่านั้นได้ทราบถึงอันตรายและผลที่จะเกิดหากท่าเป็นโรคอัมพาต ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร?, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร? หมายถึง, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร? คือ, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร? ความหมาย, โรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu