ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่)?, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่)? หมายถึง, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่)? คือ, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่)? ความหมาย, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่)?

อยากทราบขั้นตอนและวิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว ทอดไก่ โดยใช้กรดเป็นตัวเร่งปฏิกิริยา

คำตอบ

        สารเคมีที่ใช้ในการเร่งปฏิกิริยา คือ โซเดียมไฮดรอกไซด์ โดยนำมาผสมกับเอทานอลหรือเมทานอลและน้ำมันพืชใช้แล้วในถัง Reactor เพื่อทำน้ำมันให้บริสุทธิ์ จากนั้นนำไปแยก glycerin ออกในถังsetting แล้วจึงเติมน้ำผสมกรดอย่างอ่อน ก่อนนำไปล้างด้วยน้ำในถัง wash แล้วแยกน้ำออกจึงจะได้น้ำมันไบโอดีเซล และได้ glycerin เป็นผลพลอยได้นำไปใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมยา เครื่องสำอาง สบู่ และผงซักฟอก ค่าลงทุนระบบผลิตขนาด 2 ตัน วัน ราคา ประมาณ 3-4 ล้านบาท         ขณะนี้ที่ศูนย์ของ พพ ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ติดตั้งระบบผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากสนใจติดต่อขอเยี่ยมชมได้ โทร 053 353064 และอยู่ระหว่างการติดตั้งที่ จ ปทุมธานี อีกหนึ่งแห่งเพื่อเป็นต้นแบบสาธิตการผลิตระดับชุมชน ข้อมูลจาก กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่), วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่) หมายถึง, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่) คือ, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่) ความหมาย, วิธีการทดลองในการทำไบโอดีเซลจากน้ำมันที่ผ่านการใช้งานแล้ว(ทอดไก่) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu