ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร??, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร?? คือ, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร??

อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร

คำตอบ

อาการของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ         ภาพตัดขวางของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจซึ่งมีการตีบ50 เมือมีการหดเกร็งของหลอดเลือดดังภาพซ้ายก็เกิดอาการเจ็บหน้าอกขณะพัก Rest angina ส่วนภาพกลางมีการตีบ75 ผู้ป่วยจะมีอาการเจ็บหน้าอกเวลาออกกำลังกาย Exercise-induced angina ส่วนภาพขวามีการตีบ 30 และไม่มีการหดเกร็งของหลอดเลือดจึงไม่เจ็บหน้าอก           หัวใจเป็นกล้ามเนื้อที่ปั้มเลือดไปเลี้ยงเนื้อเยื่อและปั้มเลือดไปปอดเพื่อฟอกเลือด ในการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจต้องได้รับ สารอาหารและ oxygen จากหลอดเลือด coronary arteries ซึ่งมีอยู่ 3 เส้น ถ้าหากเส้นใดเส้นหนึ่งเกดอุดด้วยลิ่มเลือดหรือตีบตันจากหลอดเลือดแข็งทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นขาดเลือด ภายใน 20 นาทีกล้ามเนื้อบริเวณนั้นจะตาย กล้ามเนื้อหัวใจไม่ทำงาน อาการอาจจะมากน้อยต่างกัน อาการที่สำคัญคือ 1 ผู้ป่วยที่หลอดเลือดหัวใจตีบมักจะมีอาการแน่นหน้าอก angina pectoris คล้ายมีของหนักทับหน้าอก บางคนบอกคล้ายมีอะไรมาบีบรัด เจ็บใต้กระดูกด้านซ้าย อาจเจ็บร้าวถึงขากรรไกรและแขนซ้ายอาการเจ็บมักจะสัมพันธ์กับการออกกำลังกายเช่นวิ่งตามรถเมล์ เดินขึ้นสะพานลอย ยกของหนัก ภาวะเครียดจัด อาการเจ็บมักไม่เกิน 15-30นาทีและอมยาแล้วหายปวด พักแล้วอาการเจ็บจะหาย   2 บางท่านอาจจะมาด้วยอาการเจ็บไหล่ คอ ขากรรไกร หลัง 3 บางท่านอาจจะมีอาการปวดท้องโดยเฉพาะอาจจะเจ็บหน้าอกร้าวมาบริเวณลิ้มปี่ 4 อาจจะมีอาการหายใจติดขัด หายใจไม่ออก เหนื่อย 5 เวียนศรีษะ หน้ามืดจะเป็นลม 6 คลื่นไส้อาเจียน 7 เหงื่อออก       หากท่านมีอาการเจ็บหน้าอกและมีอาการดังกล่าวข้างต้นเป็นครั้งแรกท่านต้องไปพบแพทย์ แต่หากท่านมีอาการเจ็บหน้าอกมานานและความรุนแรงไม่ได้เปลี่ยนแปลง ท่านอาจจะรับประทานยาเก่าต่อและปรึกษาแพทย์ ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร?, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร? คือ, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu