ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ??, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ?? หมายถึง, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ?? คือ, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ?? ความหมาย, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ??

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ

คำตอบ

หากสงสัยว่าจะเป็นโรคตับอักเสบท่านควรไปรับการตรวจเลือดเพื่อหาว่ามีการติดเชื้อหรือไม่โดย ตรวจการทำงานของตับ โดยการหาระดับ SGOT AST SGPT ALT ค่าปกติน้อยกว่า 40 IU L ถ้าค่ามากกว่า 1 5-2 เท่าให้สงสัยว่าตับอักเสบ หากพบว่าผิดปกติแพทย์จะขอตรวจเดือนละครั้งติดต่อกันอย่างน้อย 3 เดือน การตรวจหาตัวเชื้อ ไวรัสตับอักเสบ เอ ตรวจหา Ig M Anti HAV ไวรัสตับอักเสบ บี ตรวจหา HBsAg ถ้าบวกแสดงว่ามีเชื้ออยู่     Anti HBs ถ้าบวกแสดงว่ามีภูมิต่อเชื้อ   HBeAg ถ้าบวกแสดงว่าเชื้อมีการแบ่งตัว HBV-DNA เป็นการตรวจเพื่อหาปริมาณเชื้อ ไวรัสตับอักเสบ ซี Anti-HCV เป็นการบอกว่ามีภูมิต่อเชื้อ   HCV-RNA ดูปริมาณของเชื้อ การตรวจดูโครงสร้างของตับ เช่นการตรวจคลื่นเสียงเพื่อดูว่ามีตับแข็งหรือมะเร็งตับหรือไม่ การตรวจชิ้นเนื้อตับ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะนำชิ้นเนื้อตับเพื่อวินิจฉัยความรุนแรงของโรค ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ?, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ? หมายถึง, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ? คือ, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ? ความหมาย, จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคตับอักเสบ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu