ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง??, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง?? หมายถึง, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง?? คือ, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง?? ความหมาย, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง??

ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง

คำตอบ

ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง มีดังนี้   1 ผู้ที่สูบบุหรี่ จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของระบบหายใจ ได้แก่ ปอด และกล่องเสียง เป็นต้น   2 ผู้ที่ดื่มสุราเป็นประจำ จะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับ ถ้าทั้งดื่มสุราและสูบบุหรี่จัด จะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งช่องปากและในลำคอด้วย   3 ผู้ที่เป็นพาหะของเชื้อไวรัสตับอักเสบชนิดบี หรือผู้ที่ชอบรับประทานอาหารที่มี สารพิษ ชื่อ อัลฟาทอกซิล ที่พบจากเชื้อราที่ปนเปื้อนในอาหารเช่น ถั่วลิสงป่น เป็นต้น หากรับประทานประจำจะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับ และหากได้รับทั้ง 2 อย่าง โอกาส จะเป็นมะเร็งตับมากขึ้น   4 ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีไขมันสูงเป็นประจำ จะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ลำไส้ใหญ่ เยื่อบุมดลูก และต่อมลูกหมาก   5 ผู้ที่ติดเชื้อพยาธิใบไม้ตับ และรับประทานอาหารที่ใส่ดินประสิวเป็นประจำ จะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งท่อน้ำดีในตับ   6 ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องอันเกิดจากความผิดปกติจากพันธุกรรมหรือติดเชื้อไวรัสเอดส์ จะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งปากมดลูก มะเร็งของหลอดเลือด เป็นต้น   7 ผู้ที่รับประทานอาหารเค็มจัด อาหารที่มีส่วนผสมดินประสิวและส่วนไหม้เกรียม ของอาหารเป็นประจำจะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่   8 ผู้ที่มีประวัติโรคมะเร็งในครอบครัว อาทิ มะเร็งของจอตา มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ และมะเร็งลำไส้ใหญ่ชนิดที่เป็นติ่งเนื้อ เป็นต้น   9 ผู้ที่ตากแดดจัดเป็นประจำจะได้รับอันตรายจากแสงแดดที่มีปริมาณของแสงอุลตรา ไวโอเลต จำนวนมาก มีผลทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้     ข้อมูลจาก สถานบันมะเร็งแห่งชาติ

ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง?, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง? หมายถึง, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง? คือ, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง? ความหมาย, ใครบ้างที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็ง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu