ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง??, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง?? หมายถึง, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง?? คือ, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง?? ความหมาย, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง??

ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง

คำตอบ

        โรคฝีดาษ Smallpol เป็นโรคติดต่อร้ายแรงที่เกิดจาก poxvirus มีลักษณะเฉพาะคือมีผื่นขึ้นตามตัว และมีอาการทั่วไปรุนแรง โรคนี้ระบาดในประเทศ อินเดีย บังคลาเทศ ปากีสถานและเอธิโอเปียเมื่อปี พ ศ 2519 สำหรับประเทศไทยมีการบันทึกไว้ว่าระบาดครั้งสุดท้ายปี 2504องค์การอนามัยโลกได้เลิกฉีดวัคซีนตั้งแต่ปี ค ศ 1970 แต่ที่มีความกังวลว่าจะมีการนำเชื้อนี้มาใช้ในสงครามประเทศรัสเซียได้มีการพัฒนาเชื้อชนิดนี้ไว้ใช้ในสงคราม เมื่อประเทศรัสเซียล่มสลายคาดว่าจะมีการเล็ดรอดของเชื้อนี้ไปยังประเทศอื่น         โรคฝีดาษกำลังเป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างแพร่หลายเนื่องโรคนี้ได้ถูกนำมาใช้ในสงครามเชื้อโรค จนกระทั่งประเทศอเมริกาได้แนะนำให้มีการฉีดวัคซีนแก่ประชาน สำหรับประเทศไทยแม้ว่ายังห่างไกลจากแหล่งที่คาดว่าจะมีการนำเชื้อนี้มาใช้ แต่ก็ไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาท เนื่องปัจจุบันการเดินทางของคนไม่มีขอบเขตจำกัดทำให้อาจจะมีการระบาดมาถึงประเทศไทย จึงควรที่จะเรียนรู้รู้นี้ไว้ ข้อมูลจาก Siamhealth net

ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง?, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง? หมายถึง, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง? คือ, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง? ความหมาย, ไม่รู้ว่าโรคฝีดาษนี่เป็นยังไง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu