ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร?, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร? หมายถึง, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร? คือ, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร? ความหมาย, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร?

ตามขาของลูกพอโดนยุงหรือแมลงกัด เมื่อแผลหายแล้วจะเป็นรอยดำ ๆ ค่อนข้างเยอะ ทั้งที่จะคอยดูไม่ให้ลูกเกา และทายาให้ตลอด บางคนบอกว่าเป็นเพราะเด็กน้ำเหลืองไม่ดี จริงหรือไม่ค่ะ แล้วน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร จาก น้องมดดำ

คำตอบ

ปฏิกิริยาต่อแมลงกัดพบบ่อยในเด็กกว่าผู้ใหญ่ค่ะ ถ้าในทางการแพทย์เราก็เรียกว่ามันเป็นปฏิกิริยาภูมิแพ้ ซึ่งแต่ละคนก็จะตอบสนองด้วยความรุนแรงต่างกัน ก็คงคล้าย ๆ กับที่คุณแม่เรียกว่า น้ำเหลืองไม่ดีนั่นแหละค่ะ โดยทั่วไปในเด็กเล็กตั้งแต่ทารกถึงวัยอนุบาลจะเจอได้บ่อยกว่า เมื่อโตขึ้นวัยประถมก็จะค่อยๆ เป็นน้อยลง ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะร่างกายมีกลไกการป้องกันที่ดีขึ้น และลูกเราพอโตขึ้นเรื่องการขุด การเกา ก็มักจะน้อยลง เพราะเวลาโดนยุงกัดหรือแมลงกัดก็จะมีปฏิกิริยาเฉพาะที่ คันบวม แดง ซึ่งในเด็กกลุ่มนี้จะยิ่งคันยิ่งเกา ยิ่งเกายิ่งคัน บางคนนอกจากเกายังเป็นนักขุด จนอาจจะมีเชื้อโรคเข้ามาแทรก แผลติดเชื้อ กว่าจะหายก็จะเป็นรอยดำๆ ซึ่งกว่าจะจางหายไปก็เป็นเดือน เป็นปี จนขาเหมือนปลาเก๋าลายจุด การดูแลช่วงโดนยุงกัดแล้วบวมแดง คัน ก็ทาครีมลดการอักเสบ ถ้ามีหลายรอย คันมาก เกามากอาจพิจารณาให้ยาบรรเทาอาการคัน พวกกลุ่มแอนตี้ฮิสตามีน ช่วงสั้นๆ ปรึกษาแพทย์ แต่ถ้าขุดจนเป็นรอยแผลเปิด มีเลือด น้ำเหลืองไหล ให้ยาฆ่าเชื้อโรคหรือเบทาดีนทาแผลสดด้วยค่ะ การใส่เสื้อแขนยาว ขายาว จะได้ลดการโดนยุงกัด ลดการเกาการขุด ก็ช่วยอย่างลืมตัดเล็บลูกให้สั้น และพิจารณาทายากันยุงถ้าต้องไปในสถานที่ที่มียุงเยอะ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด

ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร หมายถึง, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร คือ, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร ความหมาย, ลูกน้ำเหลืองไม่ดีจะแก้ไขอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu