ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด??, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด?? หมายถึง, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด?? คือ, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด?? ความหมาย, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด??

มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด

คำตอบ

        อาการและอาการแสดง อาการเริ่มด้วยมีไข้ น้ำมูกไหล ไอ ตาแดง ตาแฉะ และกลัวแสง อาการต่างๆ จะมากขึ้นพร้อมกับไข้สูงขึ้น และจะสูงเต็มที่เมื่อมีผื่นขึ้นในวันที่ 4 ของไข้ ลักษณะผื่นนูนแดง maculo-papular ติดกันเป็นปื้นๆ โดยจะขึ้นที่หน้า บริเวณชิดขอบผม แล้วแผ่กระจายไปตามลำตัว แขน ขา เมื่อผื่นแพร่กระจายไปทั่วตัว ซึ่งกินเวลาประมาณ 2-3 วัน ไข้ก็จะเริ่มลดลง ผื่นที่ระยะแรกมีสีแดงจะมีสีเข้มขึ้น เป็นสีแดงคล้ำ หรือน้ำตาลแดง ซึ่งคงอยู่นาน 5-6 วัน กว่าจะจางหายไปหมด กินเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ บางครั้งจะพบผิวหนังลอกเป็นขุย         การตรวจในระยะ 1-2 วัน ก่อนผื่นขึ้นจะพบจุดขาวๆ เล็กๆ มีขอบสีแดงๆ อยู่ในกระพุ้งแก้ม เรียกว่า Koplik rsquo s spots ซึ่งจะช่วยให้วินิจฉัยโรคหัดได้ก่อนที่จะมีผื่นขึ้น ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด?, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด? หมายถึง, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด? คือ, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด? ความหมาย, มีอาการอะไรบ้างที่แสดงถึงโรคหัด? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu