ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง??, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง?? หมายถึง, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง?? คือ, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง?? ความหมาย, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง??

วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง

คำตอบ

การป้องกัน 1 หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่กำลังมีอาการไอ และยังไม่ได้รับการรักษาด้วยยารักษาวัณโรค 2 ในผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ โดยเฉพาะในเด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี ที่ตรวจได้ผลทูเบอร์คิวลินบวกแพทย์จะพิจารณาให้ยาป้องกัน Isoniacid นาน 2-3 เดือน 3 ให้วัคซีน BCG ป้องกัน ในประเทศที่มีโรควัณโรคชุกชุม องค์การอนามัยโลกแนะนำให้เริ่มให้ BCG วัคซีนตั้งแต่แรกเกิด วัคซีน BCG ถึงแม้จะมีประสิทธิผลแตกต่างกันจากการศึกษาในที่ต่างๆ ตั้งแต่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ไปจนถึงร้อยละ 80 แต่ที่ได้ผลชัดเจน คือ ป้องกันวัณโรคชนิดรุนแรงแบบแพร่กระจาย และวัณโรคเยื่อหุ้มสมอง ในประเทศไทยให้วัคซีน BCG เมื่อแรกเกิด ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง?, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง? หมายถึง, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง? คือ, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง? ความหมาย, วัณโรคมีวิธีป้องกันอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu