ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน?, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน? หมายถึง, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน? คือ, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน? ความหมาย, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน?

nbsp ชื่อประเทศ quot ภูฏาน quot อังกฤษว่า quot Bhutan quot อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน nbsp

คำตอบ

                  ชื่อประเทศ Bhutan ที่เขียนอย่างถูกต้องเป็นทางการคือ ภูฏาน ซึ่งอ่านว่า พู ndash ตาน การเขียนชื่อประเทศ Bhutan ดังกล่าว ที่ถูกต้องเป็นทางการให้ใช้ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และ ประกาศราชบัณฑิตยสถาน เรื่อง กำหนดชื่อประเทศ ดินแดน เขตการปกครอง และเมืองหลวง ฉบับแก้ไขปรับปรุง พิมพ์ครั้งที่ ๒ ๒๕๔๕ คือ Bhutan Kingdom of Bhutan ภูฏาน ราชอาณาจักรภูฏาน ซึ่งคำว่า ภูฏาน อ่านว่า พู ndash ตาน                   ทั้งนี้ การกำหนดให้ใช้ชื่อประเทศ Bhutan ว่า ภูฏาน มีมาตั้งแต่การจัดพิมพ์เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และ ประกาศราชบัณฑิตยสถาน เรื่อง กำหนดชื่อประเทศ ดินแดน เขตการปกครอง และเมืองหลวง มหาสมุทร ทะเล และเกาะ ครั้งแรก เมื่อ พ ศ ๒๕๐๘ และได้จัดพิมพ์ซ้ำมาหลายครั้งจนถึงการพิมพ์ใน พ ศ ๒๕๔๕ การกำหนดการเขียนชื่อประเทศ Bhutan ว่าจะใช้อย่างไรนั้น ราชบัณฑิตยสถานได้ยึดตามการถ่ายเสียงจากอักษรเทวนาครีที่ประเทศภูฏานใช้ ซึ่งการถ่ายเสียงจากอักษรเทวนาครีมาเป็นอักษรโรมัน เขียนได้ว่า Bh tฺ n Bh ภ ndash ู tฺ ฏ ndash า n น แต่ในการพิมพ์มักไม่เคร่งครัดในการใช้เครื่องหมายพิเศษ ผู้ตอบ ศูนย์ประชาสัมพันธ์     ข้อมูลสนับสนุนจาก ราชบัณฑิตยสถาน  

ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน หมายถึง, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน คือ, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน ความหมาย, ชื่อประเทศ "ภูฏาน" อังกฤษว่า "Bhutan" อ่านเป็นไทยว่า พู-ถาน หรือ พู-ตาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu