ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระบวนการผลิตเอทานอล?, กระบวนการผลิตเอทานอล? หมายถึง, กระบวนการผลิตเอทานอล? คือ, กระบวนการผลิตเอทานอล? ความหมาย, กระบวนการผลิตเอทานอล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระบวนการผลิตเอทานอล?

อยากขอข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเอทานอล ในเชิงพาณิชย์ ในระดับไม่ใหญ่มาก จะต้องทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ

                    กระบวนการผลิตเอทานอล มีวัตถุดิบที่ใช้อยู่ 2 ชนิด คือ มันสำปะหลัง และกากน้ำตาล กากน้ำตาล คือ by product ที่ได้จากกระบวนการผลิตน้ำตาล ถ้ากากน้ำตาลที่ใช้มีความเข้มข้นมากให้เจือจางด้วยน้ำก่อนนำไปหมักในถังหมักรวมกับเชื้อที่เป็นยีสต์แห้ง การหมักกากน้ำตาลในสภาพที่ปราศจากออกซิเจนหรือมีออกซิเจนเพียงเล็กน้อยจะได้แอลกอฮอล์ โดยใช้เวลาในการหมักประมาณ 2 - 3 วัน และเมื่อนำไปกลั่นต่อให้ได้แอลกอฮอล์ที่มีความบริสุทธิ์สูงมากขึ้นก็จะได้เป็นเอทานอล ถ้าใช้มันสำปะหลังต้องปอกเปลือกล้างน้ำแล้วบดและเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลโดยใช้เอมไซด์แล้วจึงนำไปหมักและกลั่น สามารถศึกษาขั้นตอนการผลิตเอทานอลบริสุทธิ์ 99 5 ได้ที่   www www dede go th dede index php id 518 www kanchanapisek or th                     โดยไปที่โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา โครงการย่อย วิจัยพัฒนา โรงกลั่นเชื้อเพลิงทำแก๊สโซฮอล์ ความรู้ และหากสนใจเยี่ยมชมโรงผลิตแอลกอฮอล์จากกากน้ำตาล สามารถติดต่อขอเข้าชมได้ที่โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ภายในวังสวนจิตรลดา ในวันและเวลาราชการ หรือสอบถามได้ที่ 02 2827171-4 02 2828000 02 2820420 ส่วนต้นแบบของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สอบถามที่ วว 02 5791121 ต่อ 2103 หรือ www tistr or th ข้อมูลจาก เว็บไซต์กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

กระบวนการผลิตเอทานอล, กระบวนการผลิตเอทานอล หมายถึง, กระบวนการผลิตเอทานอล คือ, กระบวนการผลิตเอทานอล ความหมาย, กระบวนการผลิตเอทานอล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu