ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู?, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู? หมายถึง, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู? คือ, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู? ความหมาย, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู?

ไม่รู้ว่าคำถามที่จะถามต่อไปนี้มีคำตอบหรือเปล่า ทำไมขนมโดนัทต้องมีรู nbsp คุณสงสัยเหมือนเราบ้างไหม มะอารี nbsp เจะมะ พัทลุง

คำตอบ

        ขนมโดนัทซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองของเนเธอร์แลนด์นั้น เดิมไม่มีรูตรงกลาง แต่เป็นแป้งทอดมีรสหวาน   บางครั้งโรยน้ำตาลด้วย มีชื่อภาษาดัตช์ที่แปลเป็นไทยได้ว่า ขนมน้ำมัน oil cake ชาวยุโรปที่อพยพไปสหรัฐอเมริกาในต้นศตวรรษที่ ๑๗ ได้นำขนมประเภทนี้ไปด้วย เนื่องจากขนมนี้มีรูปร่างกลมเล็กเท่าลูกวอลนัท   ชาวนิวอิงแลนด์จึงเรียกขนมนี้ใหม่ว่า   โดนัท   โด แปลว่า   ก้อนแป้ง ทั้ง ๆ ที่ขนมนี้ไม่มีถั่วเป็นส่วนประกอบเลย         รูตรงกลางโดนัทเพิ่งถือกำเนิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ ๑๙ เมื่อนายแฮนสัน เกรกอรี   กัปตันเรือชาวเมืองรอคพอท รัฐเมนเจาะรูแป้งโดนัทที่มารดากำลังจะทอด   เพราะคิดว่าการขยายพื้นผิวหน้าของขนมจะทำให้ทอดได้ง่ายขึ้น และแต่เดิมนั้น   ตรงกลางของโดนัทมักจะแฉะ   สุกไม่ทั่ว   เมืองรอคพอทภาคภูมิใจในรูโดนัทมาก   ถึงกับสร้างป้ายทองแดงจารึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นี้   เหตุการณ์นี้สอนให้รู้ว่า   ในสหรัฐอเมริกา   คนเราอาจมีชื่อเสียงได้โดยไม่ต้องคิดอะไรใหม่ ๆ เลย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู หมายถึง, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู คือ, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู ความหมาย, ทำไมขนมโดนัทจึงมีรู คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu