ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมมีสิวมากสิวน้อย??, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย?? หมายถึง, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย?? คือ, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย?? ความหมาย, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมมีสิวมากสิวน้อย??

ทำไมบางคนมีสิวเยอะมาก แล้วบางคนก็แทบไม่มีเลย

คำตอบ

องค์ประกอบที่ทำให้สิวเป็นมากหรือน้อยได้แก่ กรรมพันธุ์ การทำงานของต่อมไขมัน ถ้าหน้ามันมากมีโอกาสเป็นสิวมาก อาหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิว ยกเว้นบางรายที่รับประทานอาหารแล้วมีอาการคัน อากาศ บางรายเป็นมากในฤดูร้อน บางรายเป็นมากฤดูหนาว อารมณ์เสียทำให้สิวเกิดมาก การใช้เครื่องสำอาง ทำให้เกิดสิว เช่นการใช้สบู่ ยาสระผม เครื่องแต่งหน้า ครีมบำรุงผิวก่อนนอนโดยมากมักจะเกิดสิวชนิด papule หลังใช้ไม่กี่วัน การเลือกเครื่องสำอางควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่าไม่ทำให้เกิดสิว แต่ก็ควรจะระวังในการใช้ ให้ล้างเครื่องสำอางด้วยน้ำยาล้าง หรือใช้สบู่และน้ำล้างออกอย่าถูแรง การระคายผิว เช่น การถูไถ การนวดหน้า สารเคมี ยาเช่น INH Iodides Bromide Steroid ยาคุมกำเนิด testosterone gonadotropin anabolic steroid เป็นฮอร์โมนที่ใช้สำหรับนักเพาะกาย steroid ยากันชัก ยารักษาวัณโรค inh lithium ข้อมูลจาก Siamhealth net

ทำไมมีสิวมากสิวน้อย?, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย? หมายถึง, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย? คือ, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย? ความหมาย, ทำไมมีสิวมากสิวน้อย? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu