ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร?, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร? หมายถึง, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร? คือ, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร? ความหมาย, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร?

ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร

คำตอบ

                กรณีที่ผู้ประกันตนยังทำงานอยู่จะไม่สามารถมาขอรับเงินชราภาพได้   เนื่องจากว่าเงื่อนไขการขอรับเงินชราภาพนั้นผู้ประกันตนจะต้องมีอายุ   55   ปี   และได้สิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตนแล้ว   ลาออกจากงาน   จึงจะมีสิทธิ์มาขอรับเงินชราภาพได้   โดยจะได้รับเป็นเงินบำเหน็จชราภาพ   จ่ายเป็นเงินก้อนครั้งเดียว   หากส่งเงินสมทบมาตั้งแต่   1-179 เดือน   และจะได้รับเป็นเงินบำนาญชราภาพ   จ่ายเป็นรายเดือนตลอดชีวิต   หากจ่ายเงินสมทบครบ   180   เดือน   15 ปี   ในกรณีที่ผู้ประกันตนมีอายุ   55   ปีหรือมากกว่าแต่ยังทำงานอยู่ยังต้องนำส่งเงินสมทบเพื่อสะสมไปเรื่อย ๆ   จนกว่าจะออกจากงานแล้วจึงจะมีสิทธิมาขอรับได้   ทั้งนี้   ประโยชน์ทดแทนกรณีชราภาพจะเริ่มนับจากเดือนธันวาคม   2541   เป็นเดือนแรกที่เริ่มให้ความคุ้มครองและจัดเก็บเงินสมทบ ที่มา   วารสารประกันสังคม   ปีที่   12   ฉบับที่ 2   ประจำเดือนเมษายน ndash มิถุนายน   2549

ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร หมายถึง, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร คือ, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร ความหมาย, ผู้ประกันตนอายุ 55 ปีแล้วแต่ยังทำงานอยู่จะขอรับเงินชราภาพได้เลยหรือไม่อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu