ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่?, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่? หมายถึง, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่? คือ, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่? ความหมาย, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่?

ดิฉันอยากจะขอความรู้เรื่องการใช้ยาป้องกันมาเลเรียในปัจจุบันว่ามีความจำเป็นเพียงใด ในแถบจังหวัดต่าง ๆ ที่อยากทราบมี จังหวัดตาก แม่สอด กาญจนบุรี เพชรบุรี ปราจีนบุรี สุโขทัย พิษณุโลก เพราะได้ทราบข่าวมาว่า ในปัจจุบันไม่ต้องกินยาป้องกันก่อนเข้าป่าแล้ว จริงไหมคะ

คำตอบ

        ตามจริงแล้ว การกินยาก่อนเข้าดงมาเลเรีย ไม่ได้ช่วยป้องกันโรคมาเลเรียแต่อย่างใด เนื่องจากเชื้อมาเลเรียในประเทศไทยดื้อต่อยาค่อนข้างมาก   การกินยาเพียงแต่กดอาการไว้เท่านั้น เมื่อหยุดกินยาเชื้อจะออกมาในกระแสเลือดและเกิดอาการของโรคได้อีก การป้องกันที่ดีที่สุด คือ ป้องกันไม่ให้ยุงกัด และคอยสังเกตอาการ เมื่อมีไข้ให้มาตรวจกับแพทย์ทันที เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง ถ้าจะกินยาจริง ๆ ก็พอมี แต่ไม่รับรองผล 100 และเป็นเพียงการกดอาการดังที่กล่าวข้างต้น เลือกกินยาชนิดใดชนิดหนึ่งดังนี้         - ยา Mefloquine เม็ดละ 250 มก กินสัปดาห์ละ 1 เม็ด โดยเริ่มกิน 1 สัปดาห์ก่อนจะเดินทาง และกินติดต่อกันไปเรื่อย ๆ ทุกสัปดาห์ จนกระทั่งเดินทางกลับมาอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์           - ยา Doxycycline เม็ดละ 100 มก กินวันละ 1 เม็ด เริ่มกิน 3-5 วันก่อนเดินทาง กินติดต่อกันทุกวัน จนกระทั่งเดินทางออกมาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่ หมายถึง, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่ คือ, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่ ความหมาย, กินยาเพื่อป้องกันมาลาเรียก่อนเดินทาง จำเป็นหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu