ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ?, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ? หมายถึง, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ? คือ, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ? ความหมาย, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ แต่พื้นที่ทั้งสองแห่งนั้นไม่ได้ตั้งอยู่บนหินปูน ถ้าอย่างนั้นเกิดจากพญานาคเคลื่อนตัวหรือเปล่า

คำตอบ

                  หลุมยุบในหลายพื้นที่ในภาคอีสานเกิดจากโพรงเกลือที่อยู่ข้างล่างถูกละลายออกไป ทำให้เกิดช่อง ว่างในดิน ชั้นดินที่ปิดทับไว้บางๆ จึงไม่สามารถทนอยู่ได้ จึงถล่มลงมาเกิดเป็นหลุมยุบ แล้วในขณะเดียวกันเกลือที่ถูกละลายออกไปจากที่เดิมก็จะไปสะสมตัวที่ใหม่ เกิดเป็นโดมเกลือปูดขึ้นมาทำให้เข้าใจผิดไปว่าเกิดจากพญานาคเคลื่อนตัว ที่มา กรมทรัพยากรธรณี  

จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ หมายถึง, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ คือ, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ ความหมาย, จังหวัดสกลนคร อุดรธานี มีบึงขนาดใหญ่ที่เค้าว่าเกิดจากหลุมยุบ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu