ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน?, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน? หมายถึง, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน? คือ, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน? ความหมาย, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน?

ผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชนได้หรือไม่ เพราะเคยไปทำแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ให้ทำ แต่ต้องทำกิจธุระเขาต้องใช้บัตรประชาชน จะทำอย่างไร อยากมีบัตรแม้จะสูงอายุ

คำตอบ

กฏหมายกำหนดให้คนไทยที่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ จนถึง 70 ปีบริบูรณ์ ต้องมีบัตร ประจำตัวประชาชน ดังนั้นหากอายุเกิน 60 ปี แต่ยังไม่ถึง 70 ปี ต้องยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนที่ตนมีชื่อ ใน ทะเบียนบ้าน เพื่อขอทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ แม้แต่บุคคลที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นบุคคลได้รับการยก เว้นไม่ต้องทำบัตรใหม่ สามารถใช้บัตรเก่าที่หมดอายุ หลังวันที่ผู้ถือบัตรมีอายุครบ 70 ปี ต่อไปได้ ในกรณี บุคคลที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน แต่มีความจำเป็นต้องใช้หลักฐานบัตรฯ ก็สามารถยื่นคำ ขอมีบัตรต่อนายทะเบียนให้จัดทำบัตรให้ โดยผู้ขอทำบัตรต้องเสียค่าธรรมเนียมตามกฏหมาย ข้อมูลจาก สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง

อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน หมายถึง, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน คือ, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน ความหมาย, อายุเกิน 60 ปี จะทำบัตรประชาชน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu