ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม?, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม? หมายถึง, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม? คือ, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม? ความหมาย, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม?

เป็นโสด รับราชการ ต้องการรับหลานเป็นบุตรบุญธรรมเป็นไปได้ไหม

คำตอบ

          บุคคลเป็นโสด อาชีพรับราชการ จะรับหลานเป็นบุครบุญธรรม สามารถทำได้ ไม่ผิดหลักเกณฑ์หรือขาดคุณสมบัติ ของผู้รับบุตรบุญธรรมแต่อย่างใด ขอให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์อื่น ๆ เช่น           1 ผู้รับบุตรบุญธรรมต้องมีอายุ 25 ปีขึ้นไป และอายุแก่กว่าผู้จะมาเป็นบุตรบุญธรรมไม่น้อยกว่า 15 ปี           2 ผู้เป็นบุตรบุญธรรมที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี ต้องให้ความยินยอมด้วยตนเอง           3 กรณีผู้เป็นบุตรบุญธรรมเป็นผู้เยาว์ ต้องได้รับความยินยอมจากบิดาและมารดา กรณีมีทั้งบิดาและมารดา           4 ผู้รับบุตรบุญธรรมและผู้เป็นบุตรบุญธรรม หากมีคู่สมรสต้องได้รับความยินยอมจากคู่สมรสก่อน เป็นต้น             การรับบุตรบุญธรรม ถ้าบุตรบุญธรรมยังไม่บรรลุนิติภาวะ ให้ติดต่อศูนย์รับบุตรบุญธรรม กรมประชาสงเคราะห์ หรือประชาสงเคราะห์จังหวัด เพื่อพิจารณาก่อน เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว จึงจะสามารถไปดำเนินการจดทะเบียน รับบุตรบุญธรรมที่สำนักทะเบียนใดก็ได้ทั่วประเทศ ข้อมูลจาก กรมการปกครอง

รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม หมายถึง, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม คือ, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม ความหมาย, รับหลานเป็นบุตรบุญธรรม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu