ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การถวายทรัพย์คืออะไร?, การถวายทรัพย์คืออะไร? หมายถึง, การถวายทรัพย์คืออะไร? คือ, การถวายทรัพย์คืออะไร? ความหมาย, การถวายทรัพย์คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การถวายทรัพย์คืออะไร?

การถวายทรัพย์คืออะไร

คำตอบ

เมื่อเราไปร่วมประชุมในคริสตจักร เราจะเห็นพี่น้องคริสเตียน นำเงินใส่ถุง หรือตู้ หรือกล่องถวาย และบางที อาจจะเกิดคำถามในใจว่า quot การถวายทรัพย์คืออะไร quot                   การถวาย ไม่ใช่การทำบุญ เพื่อรับความรอด แต่เป็นการแสดงถึงการเชื่อฟังพระเจ้าโดยการยอมที่ จะทำตามหน้าที่ใหม่ ที่พระเจ้าทรงสอน และบันทึกไว้ใน พระคริสต์ธรรมคัมภีร์ คริสเตียน เราควรจะถวายอย่าง น้อยคือ quot สิบลด quot มาลาคี 3 10-11 หมายถึง ถ้าเราได้รายได้สิบบาท ก็ให้เราชักหนึ่งบาท เพื่อถวายแด่พระ เจ้า แต่นั่นไม่ใช่หมายความว่า พระเจ้าต้องการเงินเรา แท้จริง เมื่อเราได้เชื่อในพระเยซูคริสต์แล้ว ความ สัมพันธ์ระหว่างพระเจ้ากับเราก็เป็นเหมือน พ่อกับลูก ไม่มีคุณพ่อที่ดีคนไหนหรอกที่ต้องเงินจากลูก แต่ส่วน มาก คุณพ่อมักจะขอจากลูก เพื่อจะทดสอบลูก ว่ารักและ เชื่อฟังเขาไหม มีครั้งหนึ่ง ผมได้ให้เงินลูก 20 บาท ไปซื้อขนม ขณะที่เขากำลังทานขนมอยู่นั้น ผมได้ขอขนมจากเขาและเขาก็ให้ขนมผม ถามจริง ๆ เถอะว่า ผมต้องการขนมลูกหรือ ไม่ใช่เช่นนั้นแน่ เงินที่ลูกผมไปซื้อขนม เป็นเงินของใคร ก็ของผม แต่การที่ผมขอ ขนมเขากิน ก็เพราะทดสอบว่า เขารักและเชื่อฟังผม หรือไม่เท่านั้น เช่นเดียวกัน เพราะว่า พระเจ้า ทรงเป็นผู้ สร้างและเป็น เจ้าของ ทุกสิ่งทุกอย่าง และพระองค์ ก็ทรงเป็น ผู้ที่ประทานกำลัง และเรียวแรง ให้แก่พวกเรา ที่ จะมีทรัพย์สิ่งของต่าง ๆ ดังนั้น เป็นการโง่เขลามาก ถ้าจะพูดว่า quot พระเจ้าต้องการเงินเรา quot เฉลยธรรมบัญญัติ 8 11-18                   การที่พระเจ้า ทรงสั่งให้ พวกเรา คริสเตียน ถวาย ก็เพราะ เป็นการทดสอบว่า เรารัก และเชื่อฟัง พระ คำของพระองค์ หรือไม่ และเป็นการแสดงออกว่า พระองค์ยอมรับเรา ถ้าเราสังเกต ตอนที่คนไทย ถวายทรัพย์ สิ่งของให้ในหลวงของเรานั้น เขาจะรู้สึกภูมิใจมาก เพราะพระองค์ ยอมรับของถวายจากเขา ถ้าจะถามว่า ในหลวงต้องการทรัพย์สิ่งของของเขาใช่ไหม ไม่ใช่เลย hellip แท้จริงแล้ว พระองค์ทรงมีอย่างบริบูรณ์ แต่ พระองค์ทรงยอมรับการถวายจากชนชาวไทย เพราะพระองค์ทรงมีความรักต่อชนชาวไทย ไม่ปฏิเสธน้ำใจ ของชาวไทยที่รักพระองค์ท่าน และท่านเอาทรัพย์ของคนไทยไปใช้ส่วนพระองค์หรือ ไม่ใช่เลย แต่ พระองค์ทรงเอาทรัพย์สิ่งของนั้นใช้ให้ก่อเกิดประโยชน์แก่ประเทศไทยต่างหาก เช่นเดียวกันการที่พระเจ้า สั่งให้เราถวายก็เพื่อจะแสดง ให้เราทราบว่า พระองค์ทรงยอมรับเรา และเปิดโอกาส ให้เรามีส่วนร่วม ในพระ ราชกิจ ที่ยิ่งใหญ่ ของพระองค์ ในโลกใบนี้ ทรัพย์ที่พวกเราคริสเตียนถวายนั้น จะถูกนำไปใช้ แบบโปร่งใส เพื่องานของ พระเจ้า ไม่ว่าจะเป็น ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในคริสตจักร การเลี้ยงดูผู้รับใช้ในคริสตจักร งาน ประกาศ ข่าวประเสริฐตามที่ต่าง ๆ และช่วยเหลือ คนที่ตกทุกข์ได้ยากในสังคมของเรา เพราะฉะนั้นคริสเตียน เราควรจะภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสที่จะถวายทรัพย์ที่พระเจ้าให้กำลังแก่เรา เพื่อจะได้มาแด่พระเจ้าเพื่อใช้ในพระ ราชกิจอันยิ่งใหญ่ ของพระองค์ ที่มา หนังสือ quot ความมั่นใจในความรอด และคำถามต่าง ๆ สำหรับคริสเตียนใหม่ quot โดย อาจารย์นิกร สิทธิจริยาภรณ์ ศูนย์ส่งเสริมการประกาศในกลุ่มคริสตจักร CCMA ข้อมูลจาก ไทยมิชชั่น

การถวายทรัพย์คืออะไร, การถวายทรัพย์คืออะไร หมายถึง, การถวายทรัพย์คืออะไร คือ, การถวายทรัพย์คืออะไร ความหมาย, การถวายทรัพย์คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu