ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง?, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง? หมายถึง, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง? คือ, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง? ความหมาย, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง?

อยากจะทำธุรกิจเกี่ยวกับไม้กฤษณา เริ่มต้นจากการปลูกเพาะพันธ์จนถึงการจำหน่าย ราคาเป็นต้น

คำตอบ

                  quot ไม้กฤษณา ” เป็นตำนานที่กล่าวขวัญกันมาช้านาน ทั้งในฐานะ “ ของที่มีค่าหายาก ” เป็นที่ต้องการของสังคมชั้นสูงทั่วโลกและ “ ราคาแพงดั่งทองคำ ” ควบคู่กับประวัติของพระพุทธเจ้า                   น่าเสียดายที่ “ ไม้กฤษณา ” เป็นสินค้าต้องห้ามสำหรับประชาชนทั่วไปเพราะมีกฎหมายให้ค้าขายได้เฉพาะกษัตริย์มาตั้งแต่โบราณ ตั้งแต่ต้นกรุงศรีอยุธยา อันที่จริงเราส่งไม้กฤษณาทั้งที่เป็นเครื่องราชบรรณาการและเป็นสินค้าไปเมืองจีนมาตั้งแต่กรุงสุโขทัยโน่น และเป็นที่ต้องการของราชสำนักจีนนักหนา                   นอกจากจีน ญี่ปุ่นที่อยู่ฝั่งตะวันออกแล้ว เรือสำเภาที่มาค้าขายจากฝั่งตะวันตก ก็ยังได้นำเอาสรรพคุณของกฤษณาทั้งด้านความหอมและสรรพคุณสมุนไพรขจรไกลไปถึงคาบสมุทรอาหรับในตะวันออกกลางและยังไปถึงอาณาจักรกรีก โรมัน อียิปต์โบราณด้วยช้ำไป                   ไม้กฤษณา ” ที่เป็นสินค้าซื้อขายกันแพงๆ เป็นผลิตผลจากต้นกฤษณาซึ่งมีเฉพาะเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น “ ไม้กฤษณา ” จึงเป็นสัญลักษณ์ตะวันออกและสุวรรณภูมิหรือประเทศไทยในปัจจุบัน เป็นศูนย์กลางการค้าขายมาช้านาน ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่ ชมรมไม้กฤษณา ไม้หอม แห่งประเทศไทย www thaikrisana com

อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง หมายถึง, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง คือ, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง ความหมาย, อยากทราบประวัติความเป็นมาของไม้กฤษณา ในประเทศไทย ประโยชน์ที่ได้รับมีอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu