ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง?, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง? หมายถึง, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง? คือ, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง? ความหมาย, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง?

ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง

คำตอบ

                  ชั้นในสุดของดวงอาทิตย์ เรียกว่า “ แกน ” ปฏิกิริยานิวเคลียร์แบบฟิวชั่นเกิดที่แกนนี้ ทำให้เกิดการฉายแสง ของดวงอาทิตย์ขึ้น ระดับอุณหภูมิของแกนกลางนี้อยู่ที่ 27 ล้านองศาฟาเรนไฮด์ 15 ล้านองศาเซลเซียส                   ชั้นที่สอง ถัดออกมาเป็นชั้น Radiative layer ชั้นนี้จะทำหน้าที่คล้ายฉนวนและช่วยในการรักษาอุณหภูมิของ “ แกน ” อีกด้วย                       ชั้นที่สาม เป็นชั้นของการพา Convective layer พลังงานของดวงอาทิตย์จะถูกนำออกจากแกนสู่ผิวภายนอก โดยการพาของชั้นนี้                   ชั้นที่สี่ เป็นชั้น Photosphere ซึ่งเป็นชั้นของดวงอาทิตย์ที่เราสามารถมองเห็นได้ด้วยตา จุดมืดบนดวงอาทิตย์ sunspot จะปรากฏในชั้น Photosphere นี้                   ชั้นที่ห้า เป็นชั้น Chromosphere ซึ่งชั้นนี้จะมืดกว่าชั้นของ Photosphere และสามารถมองเห็นได้เฉพาะใน ระหว่างที่เกิดสุริยคราส ชั้นของ Chromosphere เป็นบริเวณที่สามารถมองเห็นการปะทุของดวงอาทิตย์ได้ ชัดเจนที่สุด                   ชั้นที่หก เป็นชั้น Corona ซึ่งประกอบด้วย 2 ชั้น                                         - Corona ชั้นในเป็นชั้นที่มีรัศมีแผ่กว้างหลายล้านไมล์จากดวงอาทิตย์ Corona ในชั้นนี้มีความร้อนกว่าชั้น Photosphereและผลิตรังสีเอ็กซ์                                           - ชั้นนอกของ Corona แผ่กว้างมาถึงโลกและยังไกลออกไปยังที่อื่นนอกจากโลกอีกด้วย   ข้อมูลจาก กลุ่มวิจัยฟิสิกส์อวกาศและอนุภาคพลังงานสูง

ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง หมายถึง, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง คือ, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง ความหมาย, ชั้นที่ต่างกันของดวงอาทิตย์มีอะไรบ้าง และชั้นบรรยากาศของโลกนั้นแยกเป็นอะไรได้บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu