ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา?, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา? หมายถึง, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา? คือ, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา? ความหมาย, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา?

อยากทราบว่า quot เทียน quot มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา คือปกติก็จุดนะคะ เเบบจุดบูชาค่ะ เเต่อยู่มาวันนึงก็เกิดสงสัยว่า การจุดเทียน มีความหมายว่าอะไรกันเเน่ เริ่มไม่เเน่ใจ มีความสำคัญอย่างไร

คำตอบ

                            เทียนกับความหมายทางพิธีกรรม ที่มีเปลวไฟที่ให้ความอบอุ่น ต่ำต้อย   มีชีวิตชีวา เป็นสัญลักษณ์ถึงการอยู่ เป็นเพื่อนและยึดเวลาการภาวนาของเรา แรกเริ่มเดิมทีนั้น เราใช้เทียนเพื่อส่องสว่าง ในสุสานใต้ดิน คริสตชนใช้ตะเกียงน้ำมันเล็ก ๆ ซึ่งองค์พระเยซู ตรัสพาดพิงถึงในนิทานเปรียบเทียบเรื่อง   สาวพรหมจรรย์ 10 คน มธ 25 1-13 สัญลักษณ์เป็นถึงการตื่น เฝ้าล่วงหน้าของสัตบุรุษ เป็นความหมายที่เหนือกว่าความต้องการใช้เทียนเพื่อส่องสว่าง     คริสตชนใช้เที ยนเพื่อจุดประสงค์ด้านสัญลักษณ์ เมื่อมีการเสกพระแท่นโดยการเจิมน้ำมัน จะคลุมด้วยผ้าคลุมแท่นแล้วจุดเทียน รอบ ๆ แท่น     พิธีกรรมส่วนใหญ่มีการจุดเทียนจน เป็นที่คุ้นเคยสำหรับการฉลองแบบคาทอลิก พี่น้อง ออ ธอร์ดอกซ์ โปรเตสแตนท์และยิวก็เช่นกัน                                                         ความสว่างเกี่ยวข้องกับพระคริสตเจ้าอย่างหนีไม่พ้น พระองค์ทรงประกาศว่า quot เราเป็นแสงสว่าง ส่องโลก quot ยน 8 12 ในบทข้าพเจ้าเชื่อ Credo กล่าวถึงพระเยซูว่าทรงเป็น   quot องค์ความสว่างจากองค์ความ สว่าง quot คริสตชนเป็น quot บุตรของความสว่าง อฟ 5 8         ที่ไม่ดำเนินชีวิตใน ความมืดอีกต่อไป มีการมอบเทียน ที่จุดสว่าง ที่ในตอนท้ายของพิธีศีลล้างบาป   ประธานในพิธีเป็นผู้จุดเทียนโดยกล่าวว่า quot จงรับแสงสว่างของพระ คริสตเจ้าเถิด quot                             ในวันที่   2 กุมภาพันธ์ มีพิธีเสกเทียน ผู้ร่วมพิธีจะถือเทียนเข้าร่วมขบวนแห่ เพื่อฉลองการถวาย พระกุมารในพระวิหาร ซึ่งเรียกกันว่า quot วันเสกเทียน quot ในพระวรสารที่อ่านในวันนั้น   ผู้เฒ่าสิเมโอนในบทภาวนา Nunc Dimittis ของท่าน เมื่อเห็นกุมารน้อยที่ท่านอุ้มไว้ในวงแขนว่า quot แสงสว่างส่องแสงแก่ชนต่างชาติ quot       ลก 2 32 ตัวอย่างที่เป็นที่รู้จักกันที่เกี่ยวกับเทียนศักดิ์สิทธิ์ คือ เทียนปัสกา   ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพระคริสต์ ผู้ทรงกลับคืนชีพ คืนตื่นเฝ้า วันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นจุดสุดยอดของปีพิธีกรรม   เริ่มโดยการเสกไฟอย่างสง่า นี่เป็นการปรับปรุงจารีตแบบยิวที่จัดให้การจุดตะเกียงตรงกับวันศุกร์เย็นเพื่อเริ่มต้นวันสับบาโต กลายเป็นการตื่น เฝ้า Lucernarium มาจากคำละติน Lucerna แปลว่า quot ตะเกียง quot       ของพระศาสนจักรแรกเริ่มประธานในพิธีเอา เหล็กแหลมขีดเป็นรูปเครื่องหมายต่าง ๆ ของพระคริสต์เจ้า บนเทียนปัสกา เช่น กางเขน อัลฟา   โอเมกา   ที่ เป็นตัวอักษรแรกและตัวอักษรสุดท้ายของพยัญชนะกรีก วว 1 8 ในที่สุด เขียนตัวเลขสี่ตัวที่บอกปีคริสตศักราช เอากำยาน   5 เม็ดติดบนเทียน เทียนซึ่งหลอมละลายเข้ากันที่ศูนย์กลางและปลายกางเขน   4 ด้าน เหมือนเป็น การเตือนถึงรอยแผลทั้งห้าของพระคริสต์ที่ถูกตรึงกางเขนที่พระหัตถ์ทั้งสองข้าง ที่พระบาท ทั้งสองข้างและ สีข้าง เทียนถูกจุดจากไฟใหม่และ ถือเทียนปัสกาแห่เข้าวัด     ขณะที่สังฆานุกรประกาศ 3   ครั้งว่า   quot พระคริสต เจ้า องค์ความสว่างของชาวเรา quot เทียนที่จุดระหว่าง 50 วัน   ในเทศกาลปัสกาจะลุกไหม้   ในหัวใจของผู้รับศีล ล้างบาป   ไม่มีวันออกจากใจนั้น   ระหว่างพิธีปลงศพ จะมีการจุดเทียนปัสกาใกล้หีบศพในฐานะ   เป็นเครื่อง หมายแสดงความหวัง   ที่มา แผนกคำสอนกรุงเทพฯ ข้อมูลจาก New Mana

เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา หมายถึง, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา คือ, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา ความหมาย, เทียน มีความหมายอะไรในทางคริสต์ศาสนา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu