ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่?, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่? หมายถึง, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่? คือ, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่? ความหมาย, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่?

คนสัญชาติไทย ซึ่งอาศัยอยู่ต่างประเทศแต่ได้แจ้งต่อทางการประเทศนั้นว่าตนมีสัญชาติอื่นที่มิใช่สัญชาติไทย หากผู้นั้นเสียชีวิตลง ญาติของผู้นั้นจะให้ สอท สกญ ออกมรณบัตรได้หรือไม่

คำตอบ

พ ร บ การทะเบียนราษฎร พ ศ 2534 มาตรา 28   กำหนดให้ สอท สกญ มีหน้าที่รับจดทะเบียนคนเกิด และคนตายที่มีขึ้นนอกราชอาณาจักรสำหรับคนสัญชาติไทยและคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ดังนั้นนายทะเบียนจะต้องตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงเป็นราย ๆ ว่าผู้ตายมีสัญชาติไทย หรือเป็นคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยหรือไม่ โดยพิจารณาหลักฐานเอกสาร และสอบพยานบุคคลใกล้ชิด และผู้น่าเชื่อถือ ถ้ามี ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น สอท สกญ ก็สามารถรับจดทะเบียนคนตายได้ ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ ประเทศไทย

สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่ หมายถึง, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่ คือ, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่ ความหมาย, สอท. / สกญ. ออกมรณบัตรได้หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu