ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ส่วนประกอบของคลื่น?, ส่วนประกอบของคลื่น? หมายถึง, ส่วนประกอบของคลื่น? คือ, ส่วนประกอบของคลื่น? ความหมาย, ส่วนประกอบของคลื่น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ส่วนประกอบของคลื่น?

ส่วนประกอบของคลื่น มีอะไรบ้าง

คำตอบ

สันคลื่น Crest   เป็นตำแหน่งสูงสุดของคลื่น หรือเป็นตำแหน่งที่มีการกระจัดสูงสุดในทางบวก ท้องคลื่น Crest   เป็นตำแหน่งต่ำสุดของคลื่น หรือเป็นตำแหน่งที่มีการกระจัดสูงสุดในทางลบ แอมพลิจูด Amplitude เป็นระยะการกระจัดมากสุด ทั้งค่าบวกและค่าลบ ความยาวคลื่น wavelength   เป็นความยาวของคลื่นหนึ่งลูกมีค่าเท่ากับระยะระหว่างสันคลื่นหรือท้องคลื่นที่อยู่ถัดกัน ความยาวคลื่น แทนด้วยสัญลักษณ์   มีหน่วยเป็นเมตร m ความถี่ frequency   หมายถึง จำนวนลูกคลื่นที่เคลื่อนที่ผ่านตำแหน่งใด ๆ ในหนึ่งหน่วยเวลา แทนด้วยสัญลักษณ์   มีหน่วยเป็นรอบต่อ วินาที s-1 หรือ เฮิรตซ์ Hz คาบ period   หมายถึง ช่วงเวลาที่คลื่นเคลื่อนที่ผ่านตำแหน่งใด ๆ ครบหนึ่งลูกคลื่น แทนด้วยสัญลักษณ์   มีหน่วยเป็นวินาทีต่อรอบ s อัตราเร็วของคลื่น wave speed   หาได้จากผลคูณระหว่างความยาวคลื่นและความถี่

ส่วนประกอบของคลื่น, ส่วนประกอบของคลื่น หมายถึง, ส่วนประกอบของคลื่น คือ, ส่วนประกอบของคลื่น ความหมาย, ส่วนประกอบของคลื่น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu