ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง?, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง? หมายถึง, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง? คือ, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง? ความหมาย, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง?

ถ้ารู้สึกว่าลูกหรือลูกศิษย์ ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมในการคบหากับแฟน เช่น ทำตัวหยาบคายกับแฟนสาว หรือยอมให้แฟนหนุ่มควบคุมชีวิตมากเกินไป หรือใช้กำลัง พ่อแม่ อาจารย์ ควรทำอย่างไร

คำตอบ

              ถ้าหากไม่ใช่เรื่องที่หนักหนา รุนแรงจนเกินไป เช่น การใช้กำลังกับอีกฝ่าย ในบางครั้ง พ่อแม่ อาจารย์ ต้องทำใจว่า ต้องปล่อยให้เด็กได้ลองผิด ลองถูก เรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง แต่เมื่อมีโอกาส ควรจะให้คำแนะนำที่เหมาะสมเกี่ยวกับการคบหา ปฏิบัติตัวกับเพศตรงข้ามให้เขาเข้าใจ เช่น อาจหาโอกาสพูดคุย สอบถาม ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับความสัมพันธ์นี้ ทำให้เขามีความสุขหรือไม่ ทำให้อีกฝ่ายมีความสุขหรือไม่ และบอกให้เขาเข้าใจว่า ความสัมพันธ์ที่ดีควรจะเป็นอย่างไร และควรปฏิบัติกับอีกฝ่ายอย่างไร ความสัมพันธ์จึงจะเติบโต ยั่งยืน หลังจากนั้น ก็ให้เขาตัดสินใจ และเรียนรู้ที่จะปรับตัวด้วยตนเอง โดยเราคอยดูแลอยู่ห่าง ๆ แสดงความชื่นชมและให้กำลังใจเมื่อเขาตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นกำลังใจให้เมื่อเขาทำพลาด และเมื่อเขาพร้อมที่จะรับฟัง ก็เปรียบเทียบให้เขาเห็นถึงความแตกต่างว่า ผลของการกระทำจากการไตร่ตรองที่รอบคอบ และ การตัดสินใจที่ถูกต้องนั้น ทำให้เขามีความสุขมากกว่าเมื่อเขาทำอะไรวู่วามมากเพียงใด เขาจะได้เรียนรู้ที่จะตัดสินใจได้ดีขึ้นในอนาคต ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง หมายถึง, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง คือ, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง ความหมาย, เมื่อไรควรยื่นมือเข้าไปยุ่ง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu