ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน?, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน? หมายถึง, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน? คือ, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน? ความหมาย, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน?

quot ทำอย่างไร หากลูกโทรศัพท์ทั้งวัน quot

คำตอบ

        อาการติดโทรศัพท์เช่นนี้ ถึงจะไม่ได้เสียหายมากนัก แต่หากลูกเอาแต่คุยโทรศัพท์ จนไม่เป็นอันทำอย่างอื่น คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองก็ไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะถือว่าเป็นการแบ่งเวลาที่ไม่ถูกต้อง ควรจะฝึกสร้างวินัยให้กับลูก ให้ทำอะไรอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสมจะดีกว่า         การจะฝึกสร้างวินัยให้กับลูกนี้ ควรหาจังหวะและเวลาที่เหมาะสม พูดคุยกับลูกด้วยเหตุผล ไม่ควรจะไปต่อว่าในขณะที่ลูกกำลังโทรศัพท์อยู่กับเพื่อน ๆ เพราะจะทำให้ลูกรู้สึกเสียหน้า และยิ่งไม่เชื่อฟัง หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง เช่น ด่าว่า หรือตี ซึ่งอาจจะทำให้เรื่องบานปลาย กลายเป็นปัญหาใหญ่ ทางที่ดี ควรปฏิบัติกับลูกเหมือนกับเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง โดยกำหนดเวลาในการใช้โทรศัพท์ โดยมีเงื่อนไข กติกา มารยาทในการใช้ให้ชัดเจน เพื่อให้เขาเรียนรู้ถึงขอบเขตความรับผิดชอบในหน้าที่ของเขาที่เราคาดหวัง และเรียนรู้ถึงผลของการกระทำ เช่น จะคุยโทรศัพท์ ควรจะทำการบ้านให้เสร็จก่อน หรือไม่ควรใช้โทรศัพท์ต่อเนื่องเกิน 2 ชม ต่อครั้ง ไม่เช่นนั้นจะถูกหักค่าขนม หรือไม่ให้ทำในสิ่งที่ชอบ หรืออาจกำหนดวงเงินในการใช้โทรศัพท์ของลูกว่าไม่ควรจะเกินเท่าไร นอกเหนือจากนั้น ลูกจะต้องรับผิดชอบค่าโทรศัพท์เอง ไม่เช่นนั้นพ่อแม่จะปล่อยให้โทรศัพท์ของลูกถูกตัด เป็นต้น ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน หมายถึง, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน คือ, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน ความหมาย, ลูกโทรศัพท์ทั้งวัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu