ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกกำลังคบคนไม่ดี?, ลูกกำลังคบคนไม่ดี? หมายถึง, ลูกกำลังคบคนไม่ดี? คือ, ลูกกำลังคบคนไม่ดี? ความหมาย, ลูกกำลังคบคนไม่ดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกกำลังคบคนไม่ดี?

quot จะเตือนอย่างไร หากลูกกำลังคบคนไม่ดี quot

คำตอบ

        ถ้ารู้สึกอย่างนี้กับแฟนของลูก ถึงคุณพ่อคุณแม่จะร้อนใจ ก็ไม่ควรไปห้ามปรามหรือกีดกัน เพราะลูกกำลังรัก กำลังหลง อาจจะมองไม่เห็นเหมือนกับเรา การไปห้ามไม่ให้ลูกคบหากับแฟน อาจเป็นการทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเรากับลูก ยิ่งทำให้เราตักเตือนลูกได้ยาก         ทางที่ดี คุณพ่อคุณแม่ควรปล่อยให้ลูกคบหากับแฟนต่อไป โดยอยู่ในสายตาของพ่อแม่ เพราะโดยธรรมชาติของความรักวัยรุ่นมักจะเป็นความรักที่หวือหวา ไม่นานก็อาจจะเบื่อไปเอง หรือเจอคนใหม่ แต่ในระหว่างที่ลูกยังคบหากับแฟนคนนี้อยู่ คุณพ่อคุณแม่ควรจะใช้ความสัมพันธ์ของเรากับลูกเป็นเกราะคุ้มครองเขา ป้องกันไม่ให้ลูกถูกชักนำไปในทางไม่ดี คุณพ่อคุณแม่หมั่นให้เวลา พูดคุยกับลูกถึงความเป็นไปในความสัมพันธ์ ถามลูกว่าเขารู้สึกอย่างไร คิดอย่างไรกับความสัมพันธ์และยอมรับความคิดเห็นของลูก แต่อาจจะอธิบายเพิ่มเติมให้ฟังด้วยเหตุผลว่า คุณพ่อคุณแม่คิดอย่างไร เห็นว่าความสัมพันธ์ที่ดีควรเป็นอย่างไร แล้วปล่อยให้ลูกคิดเอง อย่าไปเข้มงวดมาก หรือกีดกันมาก เพราะเด็กวัยรุ่นนั้นยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ถ้าเราปล่อยให้เขาตัดสินใจด้วยตนเอง โดยคอยชี้แนะด้วยเหตุผล อีกหน่อยเขาก็จะเข้าใจได้เอง ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

ลูกกำลังคบคนไม่ดี, ลูกกำลังคบคนไม่ดี หมายถึง, ลูกกำลังคบคนไม่ดี คือ, ลูกกำลังคบคนไม่ดี ความหมาย, ลูกกำลังคบคนไม่ดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu