ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อลูกติดเพื่อน?, เมื่อลูกติดเพื่อน? หมายถึง, เมื่อลูกติดเพื่อน? คือ, เมื่อลูกติดเพื่อน? ความหมาย, เมื่อลูกติดเพื่อน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อลูกติดเพื่อน?

quot ทำอย่างไรเมื่อลูกติดเพื่อน quot

คำตอบ

        สมัยนี้ เด็ก ๆ ติดเพื่อน ติดโทรศัพท์กันงอมแงม วัน ๆ เอาแต่โทรคุยกับเพื่อน ๆ ครั้งละหลายชม จนไม่เป็นอันทำอะไร จะกินข้าว จะเข้าห้องน้ำ ยังไม่วายจะต้องคุยโทรศัพท์ไปด้วย จนคุณพ่อคุณแม่หลายคนเริ่มไม่ชอบใจ         เด็กวัยรุ่นสมัยนี้ติดเพื่อนมาก ไปเที่ยวด้วยกัน กลับมาก็ยังโทรคุยกันอีกเป็นนานสองนาน ทำอะไรก็ติดเพื่อน ตามเพื่อน ทำให้พ่อแม่เป็นห่วงว่าลูกจะไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง หรือถูกชักนำไปในทางเสียหาย         อาการติดเพื่อนของวัยรุ่นนับเป็นเรื่องธรรมดา แต่คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่ มักจะรักลูกและมองลูกในแง่ดี เมื่อเด็กเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่น่ารัก หรือเปลี่ยนไปเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น จึงมักจะโทษเพื่อนว่าเป็นที่มาของนิสัยไม่ดีและพาลไม่ชอบเพื่อนของลูก หากพ่อแม่บ่นว่า ก็จะทำให้ลูกต่อต้าน คิดว่าพ่อแม่เผด็จการ ไม่มีเหตุผลไปซะอีก         ความจริงแล้ว เด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่มักจะเลือกคบเพื่อนที่มีลักษณะคล้ายตัวเอง หรือมีลักษณะที่ตัวเองปรารถนา ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงไม่ควรไปโทษเพื่อนของลูกว่าเป็นสาเหตุของพฤติกรรมที่ไม่น่ารัก แต่ควรจะให้ความเอาใจใส่ และพยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจถึงหน้าที่ในวัยของเขา และขอบเขตของพฤติกรรมที่เหมาะสมจะดีกว่า ที่สำคัญ ควรจะสอนให้ลูกของเรารู้จักคิด แยกแยะด้วยตนเองว่าอะไรควร ไม่ควร และรู้จักเลือกคบหาเพื่อนที่ดี หากรู้สึกว่า ช่วงนี้ลูกติดเพื่อนมาก แทนที่จะบ่นว่า ทำให้ลูกยิ่งถอยห่างจากเรา ควรจะเปิดใจให้กว้าง และปรับตัว หาโอกาสใกล้ชิดกับลูกและเพื่อน ๆ เพื่อสังเกตความเป็นไปของพวกเขา และคอยให้คำแนะนำอยู่ห่าง ๆ จะดีกว่า         ความสนิทสนม ใกล้ชิด จะทำให้ลูกและเพื่อนของลูกรัก เคารพ และไว้ใจเรา หากมีปัญหาอะไร ก็จะกล้าเปิดใจ กล้าบอกเล่าให้เราได้ทราบ ทำให้แก้ไขได้ทันท่วงที ดีไม่ดี เพื่อนของลูกจะเป็นคนสำคัญที่ช่วยบอกกล่าวให้เรารู้ถึงความเป็นไปของลูกเรา ทำให้เราดูแลเขาได้ดียิ่งขึ้นเสียอีก บางที คุณพ่อคุณแม่จะพบว่า การเปิดใจกว้าง เข้าไปใกล้ชิดกับวัยรุ่น ทำให้ชีวิตของคุณพ่อคุณแม่มีสีสัน มากขึ้นด้วย ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

เมื่อลูกติดเพื่อน, เมื่อลูกติดเพื่อน หมายถึง, เมื่อลูกติดเพื่อน คือ, เมื่อลูกติดเพื่อน ความหมาย, เมื่อลูกติดเพื่อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu