ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ?, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ? หมายถึง, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ? คือ, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ? ความหมาย, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ?

quot เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ quot

คำตอบ

        หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ พอรู้ว่าลูกเริ่มมีแฟน ก็มักจะหนักใจ เพราะกลัวลูกจะเสียการเรียน หรือไปทำอะไรเสียหาย แต่บางครั้งก็ห้ามไม่ได้ เพราะเด็กสมัยนี้ อายุ 13-14 ใครไม่มีแฟน ก็โดนเพื่อนล้อกันแล้ว แบบนี้ คุณพ่อคุณแม่จะรับมืออย่างไรดี         ความจริงแล้วการพบปะ คบหากันระหว่างเพศเป็นเรื่องธรรมดา ไม่จำเป็นต้องนำไปสู่ความรักฉันชู้สาวเสมอไป หลายครั้ง ลูกอาจจะคบหากันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้น เพราะความรักในช่วงนี้มักจะเป็นอารมณ์หวือหวา หรือเป็นแค่อาการปลื้มมากกว่าจะคบหากันจริงจัง คุณพ่อคุณแม่จึงยังไม่ควรเป็นกังวลจนเกินไป แต่ควรฝึกทักษะให้ลูกรู้จักคบเพื่อนต่างเพศในขอบเขตที่เหมาะสมจะดีกว่า         เริ่มต้นด้วยการปลูกฝังความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว ถ้าเด็กรู้สึกมั่นคงในความรัก รู้สึกว่า คุณพ่อคุณแม่รักและให้ความสำคัญกับตนเอง เด็กก็จะเห็นคุณค่าของตนเอง ให้ความสำคัญกับตัวเอง กับความรักของพ่อแม่ และรู้จักให้ความรักกับผู้อื่น ไม่ทำอะไรที่จะทำให้พ่อแม่ หรือตัวเองต้องเสียใจภายหลัง นอกจากนั้น ควรปลูกฝังทักษะการคิด วิเคราะห์ วิจารณ์ให้กับลูก ให้ลูกรู้จักแยกแยะถูกผิด รู้จักคิด วิเคราะห์ด้วยเหตุผล เพื่อให้เขารู้ว่า พฤติกรรมแบบไหนที่ควรหรือไม่ควรทำ         หากลูกเริ่มมีแฟน คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรจะไปห้ามปรามหรือกีดกัน เพราะการให้พวกเขาคบหากันในสายตาของผู้ใหญ่ ย่อมจะดีกว่าให้พวกเขาแอบไปคบหา หรือทำอะไรที่ไม่เหมาะสม โดยที่เราตักเตือนไม่ได้ คุณพ่อคุณแม่ควรจะเปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นและการตัดสินใจของลูก ถ้าลูกเริ่มมีแฟนก็ให้ลูกพามาให้รู้จัก จะได้รู้จักนิสัยใจคอของแฟนลูก รวมทั้งพยายามสร้างความใกล้ชิด และสร้างความไว้วางใจให้กับลูก พร้อมรับฟังความเป็นไปในความสัมพันธ์ของลูกโดยเคารพความคิดเห็นของเขาและไม่ด่วนตัดสิน ถ้ามีปัญหาอะไรลูกจะได้เล่าให้ฟัง จะได้ช่วยกันแก้ไข ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ หมายถึง, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ คือ, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ ความหมาย, เมื่อลูกคบเพื่อนต่างเพศ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu