ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน?, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน? หมายถึง, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน? คือ, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน? ความหมาย, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน?

"การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน"

คำตอบ

        ความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างพื้นฐานจิตใจที่มั่นคงให้กับลูก ทำให้เขามีภูมิคุ้มกันที่ดี ช่วยเป็นเกราะป้องกันพวกเขาจากสิ่งล่อใจต่าง ๆ ในสังคมปัจจุบัน         เมื่อลูกเข้าสู่วัยรุ่น ก็มักจะอยากมีโลกส่วนตัว และเริ่มห่างเหินจากครอบครัว แต่ที่จริงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก หรือเด็กวัยรุ่น ก็ล้วนแต่ต้องการความรัก ความเอาใจใส่ จากพ่อแม่ ผู้ปกครองด้วยกันทั้งนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรจะพยายามให้เวลาแก่ลูกมากที่สุด เพื่อสร้างความอบอุ่นในครอบครัว และความใกล้ชิดสนิทสนม         การให้เวลากับลูกนั้น ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเฝ้าดูลูกอยู่ลูกตลอดเวลา จนลูกรู้สึกอึดอัด คุณพ่อคุณแม่ เพียงแค่แบ่งเวลาที่ว่างจากการงานและภารกิจอื่น ๆ ให้กับลูกอย่างเหมาะสม และทำให้เป็นเวลาของครอบครัวที่มีคุณค่า และมีคุณภาพ เช่น หาเวลาทานข้าวเย็นด้วยกันทุกวัน ใช้เวลาด้วยกันทุกสุดสัปดาห์ โดยไม่ใช่แค่เพียงอยู่บ้านด้วยกันเท่านั้น แต่ควรทำให้ลูกรู้สึกว่าเราอยู่ใกล้ชิดกับเขา หาโอกาสพูดคุยถึงความเป็นไปของลูก เพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกได้อย่างใกล้ชิด ถ้าติดงานจริง ๆ ก็อาจจะโทรหา และพูดคุยถึงความเป็นไปของลูก ให้ลูกรู้สึกว่า เขาสามารถพูดคุยและปรึกษาปัญหาต่าง ๆ กับเราได้ และเราจะอยู่กับเขาและช่วยเหลือเขาทุกเมื่อ เมื่อเขาต้องการ ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน หมายถึง, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน คือ, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน ความหมาย, การให้เวลาแก่ลูก สำคัญแค่ไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu