ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด?, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด? หมายถึง, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด? คือ, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด? ความหมาย, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด?

อยากทราบว่า ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด

คำตอบ

                  โดยทั่วไปจะเปลี่ยนถ่ายที่สำหรับรถใหม่ และ 40 000 กม สำหรับรถเก่า 50 000 กม หรือเมื่อประวัติการซ่อมบำรุงไม่ชัดเจน หากยังใช้รถที่ไม่ได้เปลี่ยน ATF เป็นระยะเวลานาน อาจจะทำให้สิ่งสกปรก ชิ้นส่วนโลหะจากการสึกหรอของเกียร์หรือคลัทช์ ที่เกิดจากการเสื่อมของน้ำมันตกค้างอยู่ที่ตัวกรอง การเปลี่ยน ATF ในช่วงนี้อาจเป็นสาเหตุให้เกิดการปนเปื้อนของเศษโลหะหรือสิ่งสกปรกในเพลาได้ ซึ่งจะทำให้ยิ่งเกิดปัญหามากขึ้น การไม่เปลี่ยน ATF อาจก่อให้เกิดปัญหาเกียร์ชะงัก และจะส่งผลกระทบต่อระบบเกียร์ โดยทั่วไปแนะนำให้เปลี่ยน ATF ทุกๆ 20 000กม หรือ 2 ปี แล้วแต่อะไรครบก่อน โดยต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ผลิตด้วย กล่าวได้ว่า ATFเป็นส่วนที่สำคัญและต้องทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้ ATF เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการพัฒนาคุณภาพสูงขึ้นของน้ำมัน ATF เพื่อการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังไม่แนะนำให้เปลี่ยนในขณะที่เกียร์มีปัญหา ข้อมูลจาก คาสตรอล ประเทศไทย

ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด หมายถึง, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด คือ, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด ความหมาย, ATF ควรเปลี่ยนเมื่อใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu