ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร?, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร? หมายถึง, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร? คือ, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร? ความหมาย, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร?

การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร

คำตอบ

                    ทั้งสองประเภทเป็น quot กระบวนการทางธรณีวิทยาบนผิวโลก quot อยู่ในส่วนของการ quot ปรับสภาพผิวโลกให้ราบเรียบ quot สาเหตุเนื่องจากมวลสารอยู่ในจุดที่สูงกว่าสภาพสมดุลทางธรรมชาติ หรือจุดที่ไม่เสถียรเช่นขวางแนวพัดพา สภาวะอากาศและผิวดินจึงมีหน้าที่ทำให้มันลดต่ำลงโดย แบ่งเป็น การผุพัง ปรับสภาพโดยทำให้มวลสารอ่อนลง เกิดการแตกหักผุพังย่อยสลายอยู่กับที่ ตัวอย่าง ดินที่เกิดจากหินผุ การสึกกร่อน คือการให้มวลสารหลุด และแตกออกจากกันโดยตัวพัดพา เช่น น้ำกัดหินตามเชิงเขาทำให้หินหลุดไหลออกมาตามทางน้ำเป็นก้อนหินเล็กๆ ซึ่งการกัดเซาะก็อยู่ในส่วนหนึ่งของการสึกกร่อน แต่มักเกิดในที่ๆไม่มีความลาดชันสูงนักเช่น แม่น้ำกัดดินแถบริมตลิ่งหรือชายทะเลถูกคลื่นกัด เป็นต้น ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร หมายถึง, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร คือ, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร ความหมาย, การสึกกร่อนพังทลายและกัดเซาะเกิดจากอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu